Điện ảnh

Lan Phương hé lộ điều đặc biệt về vai Khánh của "Thương ngày nắng về"

30/05/2022, 07:43
image

"Tôi đã chuẩn bị tâm thế sẽ không phải khóc nhưng khi vào diễn, tự nhiên nước mắt đến", Lan Phương nói về vai Khánh trong "Thương ngày nắng về".

"Thương ngày nắng về" phần 2 ở những tập trước xoay quanh mối quan hệ giữa Khánh (Lan Phương) và Đức (Hồng Đăng). Họ đã đi đến bờ vực tan vỡ sau loạt mâu thuẫn.

Những mâu thuẫn giữa Khánh và gia đình nhà chồng thậm chí khiến khán giả tức "sôi máu" và cho rằng phim đã lạm dụng quá đà các bi kịch.

img

Vai Khánh do Lan Phương đảm nhiệm trong "Thương ngày nắng về" lấy nhiều nước mắt của khán giả

Tuy nhiên, trong chương trình Chuyển động 24h, nữ diễn viên đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh nhân vật Khánh - "nàng dâu khổ nhất màn ảnh" trong thời gian qua.

Theo đó, Lan Phương thừa nhận ban đầu khi đọc kịch bản, cô không có ấn tượng quá nhiều về nhân vật Vân Khánh.

"Khi đọc kịch bản ở phần 1, có những phần của Khánh có sự đanh đá, đáo để và hay bắt nạt chồng, khá giống với những nhân vật trước của tôi đã đóng. Bản thân tôi muốn thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác. Nhưng khi trao đổi với đạo diễn, thì anh ấy tin tôi sẽ làm tốt.

Tôi học cách yêu nhân vật từ từ. Thời gian đầu chưa yêu lắm đâu nhưng theo thời gian, tôi tìm thấy những điểm tốt và chưa tốt của cô ấy để làm cho nhân vật trở nên sống động và có nhiều tầng lớp cảm xúc hơn", Lan Phương bộc bạch.

img

Diễn viên Lan Phương trong chương trình "Chuyển động 24h"

Nữ diễn viên cho hay, cô thấy quá nhiều bi kịch dành cho Khánh ở phần 2 và từng nói với đạo diễn không muốn rơi nước mắt nhiều như vậy. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn cô có nhiều đất diễn.

"Tôi đã chuẩn bị tâm thế có thể cảnh quay này mình sẽ không phải khóc đâu nhưng khi vào diễn thì tự nhiên nước mắt đến dù mình không hề cố tình.

Tôi nghĩ mình đã cảm nhận được Khánh và bất cứ ai trong hoàn cảnh đấy cũng sẽ rơi nước mắt thôi", nữ diễn viên tâm sự về vai diễn của mình.

Nói về bạn diễn - nam diễn viên Hồng Đăng, Lan Phương cho biết lần này hợp tác chung đã khác rất nhiều khi cả hai đóng trong "Cả một đời ân oán".

Ở phim trước, vì chưa từng diễn với nhau nên dường như là vừa diễn vừa tìm hiểu nhau, quan sát nhau nhiều hơn. Còn ở Thương ngày nắng về, thì cả hai nhìn nhau, thoại với nhau là đã thấy rất thoải mái và thật.

Lan Phương tự nhận bản thân là người có thể hóa thân thành đa dạng nhân vật. Mỗi vai diễn cô đều cố gắng biến hóa, tìm cách hiểu chính nhân vật của mình để không gây nên sự nhàm chán.

img

"Thương ngày nắng về" phần 2 hiện đã lên sóng đến tập 24. Phim xoay quanh cuộc sống của bà Nga (nghệ sĩ Thanh Quý) và ba con: Vân Khánh, Vân Trang (Huyền Lizzie), Vân Vân (Ngọc Huyền).

Phần đầu chủ yếu khắc họa tình mẫu tử thông qua những tình tiết, mâu thuẫn ở mức chừng mực. Thời lượng được phân đều cho các tuyến nhân vật. Tuy nhiên, hơn 10 tập gần đây, nội dung xoáy sâu vào cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu của Khánh với nhiều tình tiết thái quá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.