Showbiz

Lan Phương: Tôi không dám lái xe vì sợ giao thông ở Hà Nội

16/10/2019, 16:49

Diễn viên Lan Phương tiết lộ, cô đã không dám lái xe ở Hà Nội vì cách lái xe thiếu an toàn của nhiều người.

img
Diễn viên Lan Phương sẽ quyên tặng một số vật phẩm đấu giá để gây quỹ ủng hộ trẻ em khó khăn và trẻ em là nạn nhân của TNGT

Ngày hội "Mottainai, Giáng sinh trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" là sự kiện được tổ chức để gây quỹ hỗ trợ những em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông. Ngày hội sẽ diễn ra vào ngày 8/12 tại Hà Nội. Đây là lần thứ 7 chương trình được tổ chức và trong năm 2019, chương trình được thực hiện tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Bốn đại sứ của Mottainai bao gồm diễn viên Lan Phương, MC Bình Minh, diễn viên Diễm My 9X và Hoa khôi Vầng trăng khuyết 2019 Bế Thị Băng - cô gái bị mất một chân do tai nạn giao thông.

Diễn viên Lan Phương tâm sự, ngay khi được mời làm đại sứ của chương trình, cô đã đồng ý ngay vì ý nghĩa nhân văn. Bản thân cô mong muốn được góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về giao thông, để mọi người hiểu được mức độ nghiêm trọng và khủng khiếp của TNGT cũng như nhận thức rõ hơn về việc tham gia giao thông an toàn.

"Tôi sống ở TP.HCM và Hà Nội. Ở Hà Nội, tôi thậm chí không dám lái xe vì không phải đi như thế nào cho đúng. Nhiều người cũng lái rất ẩu và dường như họ đang đùa giỡn với tính mạng của mọi người vậy. Có vẻ họ nghĩ sẽ không có gì xảy ra với mình. Nhiều phụ huynh đang lái xe cũng nghe điện thoại, không đội mũ bảo hiểm cho con, đi xe ẩu", Lan Phương thở than.

Nữ diễn viên của "Cả một đời ân oán" hy vọng những người tham gia giao thông luôn nhớ rằng, hãy luôn cẩn thận khi tham gia giao thông vì nếu bản thân xảy ra vấn đề, những người thân của mình sẽ là người đau đớn nhất. Cô cũng hy vọng có thể góp một phần sức nhỏ của mình để giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những em nhỏ là nạn nhân bất hạnh của TNGT.

Và trong buổi họp báo chương trình ngày 16/10 tại Hà Nội, diễn viên Lan Phương cũng quyên tặng một số vật phẩm là váy áo để đấu giá trong sự kiện sắp tới. Ngoài ra, các nghệ sĩ tham gia trong chương trình như diễn viên Minh Cúc, Lương Giang hay Hoa khôi Vầng trăng khuyết 2019 Bế Thị Băng cũng đều quyên tặng một số món đồ ý nghĩa cho sự kiện.

img
Các diễn viên Minh Cúc, Lan Phương, Lương Giang và Hoa khôi Vầng trăng khuyết Bế Thị Băng đều mong muốn truyền tải những thông điệp tích cực về an toàn giao thông và lòng nhân ái

Theo tiết lộ của BTC, từ năm 2013 tới nay, chương trình Mottainai đã thu hút sự tham gia của hơn 2000 người và đã giúp đỡ hơn 3000 em nhỏ là những em có hoàn cảnh thiệt thòi khó khăn, các em là nạn nhân của TNGT. Sau Ngày hội "Mottainai, Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 14 và 15/9 vừa qua, BTC đã trao các suất quà cho 10 trường hợp trẻ em thuộc đối tượng trên, mỗi trường hợp 3 triệu đồng. Ông Hoàng Đinh Linh - Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Việt Nam - đơn vị tổ chức sự kiện bày tỏ hy vọng, sự kiện ở Hà Nội có thể giúp đỡ được cho khảng 30 trường hợp.

Trong sự kiện "Mottainai, Giáng sinh trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" diễn ra vào ngày 8/12 tới đây, chương trình sẽ có nhiều nội dung như diễu hành vì ATGT với sự tham gia của các "ông già Noel", các em nhỏ và những người khuyết tật do TNGT, thi chạy Mottainai Run, trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật, đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân của TNGT, trẻ em khó khăn, nhằm chia sẻ với những mất mát, nỗi đau mà các bé và gia đình đang phải gồng mình chống chọi, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người.

Đặc biệt, những món đồ cũ được ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm, dịch vụ làm đẹp, ẩm thực... sẽ được bán với mức giá chỉ 5000 đồng/sản phẩm trở lên để gây quỹ "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.