Bên lề

Lằn ranh sinh tử của Messi và Argentina tại vòng loại World Cup 2018

10/10/2017, 11:13

Sáng sớm ngày mai (11/10), Lionel Messi và đồng đội ở tuyển Argentina sẽ bước vào trận đấu cuối cùng vòng loại...

Messi

Messi và Argentina đứng trước cơ hội không được dự World Cup 2018

Đây cũng là cuộc đọ sức mang tính chất sống còn cho hi vọng giành vé dự World Cup cho thày trò HLV Sampaoli. Nếu ở một hoàn cảnh khác, Ecuador chắc chắn không phải đối trọng của Argentina. Nhưng thời điểm hiện tại, khi niềm tin của nhà Á quân thế giới đang khủng hoảng trầm trọng, mọi thứ đều có thể diễn ra.

Lionel Messi hẳn nhận rất nhiều kỳ vọng nhưng chàng tiền đạo này dường như đang quá mệt mỏi và không còn đủ “phép màu” giúp Argentina giành chiến thắng. Lần cuối cùng M10 ghi bàn cho Albicelestes đã diễn ra từ tháng 3/2017 (vào lưới Chile). Từ đó đến nay, tiền đạo đang chơi cho Barcelona không có thêm lần lập công nào, bất chấp việc vẫn “nổ súng” đều đặn ở sân Nou Camp.

Nghịch lý này khiến Messi nhận nhiều chỉ trích từ CĐV Argentina nhưng bản chất câu chuyện không dừng lại ở những con số. Trong màu áo Barca, Messi nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ các đồng đội và nhiệm vụ của anh chỉ là ghi bàn. Ngược lại, khi khoác trên mình tấm áo sọc xanh - trắng, Messi vừa là thủ lĩnh, vừa là người châm ngòi, vừa là người kiến tạo và cũng là người dứt điểm.

Cựu danh thủ Faustino Asprilla đã phải thốt lên rằng: “Messi đang thi đấu bên cạnh một bầy lừa” khi nhìn vào màn trình diễn của Albicelestes trước Peru. Công bằng mà nói, Argentina vẫn sở hữu dàn sao đáng mơ ước. Trong khi đội bóng tề danh cùng thày trò Sampaoli ở Nam Mỹ - Brasil đã sớm có vé đến Nga thì giờ phút này, tình thế của Argentina như ngàn cân treo sợi tóc.

Trách ai bây giờ? Tất nhiên không phải Messi bởi anh đã nỗ lực, đã cố gắng xoay chuyển tình thế trên đôi chân của mình nhưng bất thành. Hơn ai hết, Messi chắc đang cảm thấy bất lực. Phải chăng, Messi sinh ra không dành cho ĐT Argentina? Có một câu chuyện rất thú vị, ông nội của Messi là người Catalonia và anh từng được mời khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, El Pulga chọn ĐT Argentina để cống hiến. Nếu thi đấu cho La Roja, Messi có lẽ đã đạt được mọi danh vọng trong màu áo đội tuyển quốc gia chứ không phải mải miết đi tìm như hiện tại.

Một Messi vĩ đại, trong lòng một tập thể nhiều ngôi sao lại không thể tạo ra một đế chế, như cách Barcelona từng san bằng cả châu Âu. Sau ngày mai, nếu phải ở nhà xem World Cup, tấn bi kịch của nhà Á quân thế giới sẽ nối dài sau những thất bại cay đắng ở Copa America 2015, 2016, World Cup 2014. Messi cùng đồng đội sẽ nhận vô vàn chỉ trích. Nhưng tin rằng, những ai yêu bóng đá đều không muốn kịch bản này xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.