Thế giới

Làn sóng biểu tình phản đối chính sách nhập cư của ông Trump

02/07/2018, 08:12

Hàng trăm nghìn người đã biểu tình trên khắp nước Mỹ để phản đối chính sách nhập cư cứng rắn của Tổng thống Mỹ...

34

Hàng ngàn người dân Mỹ biểu tình ngày 30/6

Hàng trăm nghìn người đã biểu tình trên khắp nước Mỹ để phản đối chính sách nhập cư cứng rắn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong bối cảnh các nhà hoạt động kêu gọi giải thể lực lượng Thực thi Nhập cư và Hải quan Mỹ (ICE) vốn bị chỉ trích là đã đối xử không công bằng với người nhập cư.

Cuộc biểu tình tại Washington ước tính quy tụ khoảng 30.000 người, bắt đầu ở Quảng trường Lafayette gần Nhà Trắng, sau đó tuần hành tới trụ sở Quốc hội Mỹ.

Trong khi đó, hàng nghìn người biểu tình ở New York tuần hành qua cầu Brooklyn, mang theo các biểu ngữ “Hãy làm nước Mỹ nhân đạo trở lại”, “Gia đình phải ở bên nhau”. Ước tính, có hơn 600 sự kiện đã được lên kế hoạch tổ chức trên khắp nước Mỹ.

Sự kiện bày tỏ sự bất bình sâu sắc của người dân Mỹ đối với các biện pháp siết chặt kiểm soát biên giới Mỹ - Mexico mà Tổng thống Trump đang phát động, khiến nhiều gia đình nhập cư bất hợp pháp rơi vào cảnh ly tán, chia cắt hơn 2.300 trẻ em khỏi người thân.

Viết trên Twitter ngày 30/6, Tổng thống Trump cáo buộc các cuộc tuần hành được tổ chức bởi những thành viên “cánh tả cực đoan” của đảng Dân chủ muốn giải thể ICE, cơ quan đóng vai trò trung tâm trong việc thực hiện chính sách “Không khoan nhượng” của ông.

Trước đó, ngày 20/6, ông Trump buộc phải ký sắc lệnh nhằm xoa dịu dư luận, yêu cầu các gia đình người nhập cư trái phép phải được tạm giữ cùng nhau. Tuy nhiên, sắc lệnh này vẫn chưa giải quyết được tình trạng của hàng nghìn trẻ đang bị chia cắt khỏi cha mẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.