An ninh hình sự

Lần theo tờ rơi “cho vay trả góp”, công an làm rõ nhóm cho vay nặng lãi

15/03/2021, 15:07

Lần theo tờ rơi “cho vay trả góp” người dân phản ánh, Công an TP Huế làm rõ nhóm đối tượng cho vay nặng lãi và đã ra quyết định khởi tố vụ án...

img

Những tờ rơi "cho vay trả góp - CMND, sổ hộ khẩu photo, giải ngân trong ngày" người dân phản ánh đến Hue-S

Ngày 15/3, Công an TP. Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Hữu Mạnh (SN 1998) và Phạm Hữu Hải (SN 1987, cùng trú tại kiệt 81 Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hue-S) tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình trạng “quảng cáo rác, phát tờ rơi vay vốn” đang quay trở lại. Đơn cử, trên đường Ưng Bình (phường Vỹ Dạ, TP. Huế) những tờ rơi vay vốn đã rải đầy đường.

“Những tờ rơi quảng cáo vay trả góp nhanh chóng, tiện lợi, chỉ cần hộ khẩu, CMND... và điện thoại liên lạc là 03764267... Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, không để các đối tượng này phát triển, vì đây chính là nguồn cơn của tín dụng đen khiến bao gia đình tan nhà, nát cửa”, người dân phản ánh.

Sau khi nhận được phản ánh trên, Công an TP. Huế đã bố trí lực lượng phối hợp Công an phường Vỹ Dạ xác minh, làm rõ 2 đối tượng rải tờ rơi “cho vay trả góp” nói trên là Phạm Hữu Mạnh và Phạm Hữu Hải. Qua đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận hành vi cho vay nặng lãi của mình.

“Xét thấy tính chất phức tạp, Công an thành phố đã thu thập tài liệu, chứng cứ, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trên về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự theo Khoản 1, Điều 201 Bộ Luật hình sự”, Công an TP. Huế cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.