Y tế

Lần thứ 2 phong tỏa Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam vì ca F0

07/10/2021, 11:38

Sau khi ghi nhận ca bệnh, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam thực hiện phong toả. Đây là lần thứ 2, bệnh viện này phong toả vì có F0.

Sáng 7/10, ông Đinh Đạo, Giám đốc bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam thông tin, sau khi phát hiện ca dương tính là người chăm sóc sản phụ tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam thực hiện phong toả, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

img

Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam thực hiện phong toả.

Ông Đạo cho biết bệnh nhân này trú ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, ngày 28/9, gia đình sản phụ nhập viện, bệnh viện làm test nhanh kháng nguyên cho người nhà và có kết quả âm tính.

Đến ngày 4/10, thai phụ sinh cháu bé và được chuyển đến khoa Nhi để điều trị bệnh vàng da, có bà ngoại theo chăm.

Tới ngày 6/10, khi bệnh nhi ổn, bệnh viện làm thủ tục xuất viện. Xét nghiệm nhanh người nhà trước khi ra về, người bà này cho kết quả dương tính.

Bệnh viện tiếp tục xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và cho kết quả khẳng định dương tính. Trong đêm 6/10, toàn bộ nhân viên khoa Phụ sản, khoa Nhi đã làm xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính.

Hôm nay, sẽ xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện.

Theo ông Đạo, trường hợp bệnh nhân này khả năng mới bị nhiễm trong cộng đồng tại xã Bình Hải, vì hiện dịch bệnh vẫn còn diễn biến ở tỉnh Quảng Ngãi, do đó khi test nhanh kháng nguyên không phát hiện được.

Đây là lần thứ 2 bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam thực hiện phong tỏa. Trước đó, ngày 30/7, bệnh viện đã phong tỏa toàn viện tạm thời trong 3 ngày vì phát hiện 4 ca dương tính là nhân viên y tế.

img

Vaccine Covid-19 sắp về dồn dập, Bộ Y tế yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.