Doanh nghiệp

Lần thứ 3 Traphaco vào top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

23/11/2018, 09:36

Traphaco được bình chọn vào Top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2018.

IMG_3923

 

Ngày 22/11, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018. Công ty cổ phần Traphaco (Traphaco) được bình chọn vào Top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2018. Đây là lần thứ 3, Traphaco nhận danh hiệu này.

 Được triển khai từ năm 2016, Chương trình Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và sức lan tỏa nhất định trong cộng đồng doanh nghiệp. Tác động rõ nét nhất của Chương trình trong ba năm qua chính là một “cú hích” giúp nâng cao nhận thức, khuyến khích doanh nghiệp hướng đến thực hiện phát triển bền vững mạnh mẽ hơn nữa. 

Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Traphaco cho biết: “CSI là bộ chỉ số đánh giá toàn diện các hoạt động của DNliên quan đến các vấn đề môi trường, năng lượng, biến đổi khí hậu, về người lao động, đóng góp cho xã hội… chứ không chỉ đơn thuần là nguồn vốn, doanh thu hay lợi nhuận. Việc Traphaco 3 lần liên tiếp được VBCSD bình chọn Top 10 Doanh nghiệp bền vững là sự cổ vũ mạnh mẽ và sự ghi nhận xứng đáng của xã hội cho những nỗ lực của tập thể CBCNV công ty trên hành trình phát triển bền vững vì sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Giá trị của Traphaco mang đến cho các cổ đông và xã hội không chỉ là cổ tức, mà còn nhiều giá trị khác: công ăn việc làm, duy trì bảo vệ môi trường, duy trì nguồn vốn tự nhiên”

GS.TS Nguyễn Hữu Ninh, tác giả có đóng góp cho công trình khoa học đạt giải Nobel Hòa bình về Biến đổi khí hậu, đã nhận xét: “Câu chuyện của Traphaco là điển hình trong các điển hình. Traphaco đã chứng minh được rằng doanh nghiệp Việt có thể làm phát triển bền vững, thậm chí làm rất tốt chứ không chỉ là các doanh nghiệp đa quốc gia như Heneiken, Unilever hay Coca Cola”.

Các mục tiêu chiến lược phát triển bền vững của Traphaco được xây dựng trên cơ sở lựa chọn và tích hợp 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Từ đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển, đặc biệt là nghiên cứu khai thác tri thức y học cổ truyền, sử dụng dược liệu chất lượng cao trồng tại Việt Nam để tạo ra những sản phẩm hiện đại phục vụ nhu cầu người Việt. Tiêu biểu là sản phẩm Boganic, với sự kết hợp tối ưu của ba vị thuốc quý được khai thác từ vùng trồng: Actiso tại Sapa (Lào Cai);  Rau đắng đất tại Tuy Hòa, Phú Yên và Bìm bìm biếc tại Hòa Bình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.