Đường sắt

Lan toả “Cặp lá yêu thương” do TCT Đường sắt phát động

17/12/2020, 18:19

Tổng công ty Đường sắt VN trao hỗ trợ “Cặp lá yêu thương” cho các học sinh là con CBCNV khu vực Hà Nội.

img

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh cùng các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho các cháu học sinh thuộc chương trình “Cặp lá yêu thương”

Chiều nay (17/12), Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức trao “Cặp lá yêu thương”, hỗ trợ các cháu học sinh là con CBCNV đường sắt khu vực Hà Nội.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty cho biết, chương trình “Cặp lá yêu thương” được Tổng công ty phát động, kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài ngành ủng hộ để giúp đỡ các cháu là con CBCNV đường sắt đang ở độ tuổi đến trường.

Chương trình “Cặp lá yêu thương” là cầu nối giữa các nhà hảo tâm (được gọi là “lá lành”) với các hoàn cảnh khó khăn (được gọi là “lá chưa lành”) tạo thành các cặp đôi vượt khó. Mỗi “lá lành” có thể đăng ký hỗ trợ tối thiểu một “lá chưa lành” trong khoảng thời gian nhất định hoặc cho đến khi “lá chưa lành” học xong lớp 12 với số tiền tối thiểu là 200.000 đồng/tháng và có thể chỉ định trực tiếp các trường hợp đăng ký hỗ trợ. Ngoài ra, các nhà hảo tâm có thể ủng hộ vào quỹ chung của chương trình để Quỹ điều phối, hỗ trợ cho các trường hợp “lá chưa lành”.

Được phát động cuối tháng 6/2020, kết thúc giai đoạn 1 đã có 35 “lá chưa lành” là con em của các CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc bị dị tật bẩm sinh, còn đang đi học (từ lớp 1 đến lớp 12) được các nhà hảo tâm là cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan trong và ngoài ngành đăng ký ghép cặp hỗ trợ.

Lễ trao hỗ trợ hôm nay thuộc giai đoạn 2 của chương trình. Đến nay, cả 2 đợt đã có 74 trường hợp “lá chưa lành” được các nhà hảo tâm trong và ngoài ngành đăng ký ghép cặp hỗ trợ.

“Tới đây sẽ điều chỉnh tiêu chí của chương trình để lan tỏa rộng hơn không chỉ trong ngành và mà còn tới xã hội với mong muốn ngày càng có nhiều nhà hảo tâm ủng hộ để nhiều cháu được tiếp sức đến trường hơn, trở thành con ngoan, trò giỏi. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với CBCNV trong bối cảnh ngành Đường sắt đang gặp nhiều khó khăn hiện nay”, ông Minh nói.

img

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh và Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương trao hỗ trợ đến đại diện lãnh đạo, công đoàn Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội để gửi đến các gia đình CBCNV bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Ông Minh cũng cho biết, ngoài hỗ trợ tiền để thêm phần học phí cho các cháu, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên sẽ thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình, điều kiện sống, học tập để kịp thời có những hỗ trợ khác. Ngoài ra, có định hướng ngành nghề sau khi tốt nghiệp PTTH để có thể hỗ trợ giai đoạn tiếp theo.

Cùng đó, Tổng công ty cũng tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ trong và ngoài ngành để triển khai các chương trình khác như: Chương trình “Xóa nhà tạm” cho CBCNV khó khăn; Chương trình trao nhà tình thương; Hỗ trợ các cháu bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo; Phối hợp với các tổ chức y tế để tổ chức khám, chữa kịp thời cho các cháu…

Tổng công ty Đường sắt VN cũng trao 396 triệu đồng ủng hộ 70 trường hợp CBCNV Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội gặp khó khăn do ảnh hưởng những đợt bão lũ vừa qua. Số tiền này là từ sự đóng góp, ủng hộ của CBCNV, các đơn vị toàn ngành hưởng ứng lời kêu gọi của chuyên môn, công đoàn Tổng công ty nhằm chia sẻ, hỗ trợ các đồng nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đến nay, đã có hơn 3 tỷ đồng ủng hộ đến với các trường hợp CBCNV tại 25 đơn vị trong ngành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.