Xã hội

Lần về nhà cuối cùng của nam sinh Bình Định tử vong bí ẩn tại TP.HCM

16/02/2022, 13:30

Ngày Nghĩa lên xe đi nhập học, mọi người đều chúc em bình yên, dặn dò khi nào nghỉ thì về thăm nhà. Không ai ngờ đây lại là lần về cuối cùng...

19h ngày 15/2, xe cứu thương xuất phát từ TP.HCM đưa thi thể em Nguyễn Văn Nghĩa - tân sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM mất tích rồi tử vong một cách bí ẩn về quê nhà tại xã Tây An (huyện Tây Sơn, Bình Định). Trên xe, không khí lặng lẽ bao trùm.

5h sáng 16/2, bánh xe cứu thương chầm chậm rẽ vào ngôi nhà của Nghĩa tại thôn Trà Sơn dưới cơn mưa tầm tã những ngày đầu xuân. Hai bên con hẻm nhỏ, người thân, hàng xóm đứng đón em về. Cũng nơi đây, cũng những con người này, cách đây chưa đầy một tuần đã tiễn em lên đường vào thành phố nhập học với bao hy vọng.

img

Mẹ của Nghĩa khóc than trước sự ra đi đột ngột của con trai

Chiếc quan tài được đặt xuống giữa nhà, bà Trần Thị Tuy (42 tuổi, mẹ của Nghĩa) quỵ xuống tại chỗ. Những tiếng khóc xé lòng vang vọng cả một vùng quê nghèo nhưng yên bình ở Tây An. Ba, bốn người thay nhau dìu bà Tuy gượng dậy.

“Con ơi, sao con bỏ mẹ mà đi thế này. Nghĩa ơi”, bà Tuy khóc lớn gọi tên con. Những giọt nước mắt cứ chảy dài trên gương mặt của người phụ nữ gầy gò, xanh xao. Ngoài trời, mưa ngày một nặng hạt.

Hàng xóm của gia đình cho biết, sáng nay đón Nghĩa về nên bà Tuy mới gắng gượng ngồi dậy. Từ ngày em vào TP.HCM nhập học rồi mất liên lạc, bà Tuy như người mất hồn, nằm liệt một chỗ. Chỉ có ba em là ông Nguyễn Công Đoàn cố tỏ ra mạnh mẽ, bấu víu chút hy vọng mong manh để lo cho gia đình và động viên mọi người bình tĩnh. Tuy vậy, đến trưa 15/2, khi nghe thông tin chính thức rằng Nghĩa đã mất, ông Đoàn cũng như bà Tuy như "chết đứng".

img

Bà con hàng xóm đã đến căn nhà nhỏ của gia đình để đưa tiễn Nghĩa

Trong góc tối bên cạnh chiếc quan tài nhỏ, ông Đoàn ngồi hướng ánh mắt đờ đẫn ra không gian vô định, lâu lâu lại liếc nhìn di ảnh con. Thân hình gầy gò, gương mặt đầy nếp nhăn của người đàn ông lam lũ sống nửa đời người lại phải trải qua nỗi mất mát quá lớn. Đôi mắt ông sưng húp sau nhiều ngày khóc thương con.

“Thằng Nghĩa ốm yếu nhưng biết phụ giúp gia đình, chẳng chơi bời gì. Ngày nhận tin nó đậu đại học, ai cũng mừng. Hôm nó đi, mọi người dặn dò đủ thứ, mong nó vào đó cố gắng học để sau này đỡ khổ như ba mẹ. Rồi nói nó khi nào học xong, có thời gian rảnh thì về thăm nhà. Không ngờ nó mới đi mà đã về rồi, nhưng đây lại là lần về cuối”, ông Đoàn òa khóc.

Gần trưa, dòng người đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình Nghĩa ngày càng đông. Trong đó có những người là hàng xóm thân thiết bên cạnh em hằng ngày, cũng có những người chưa từng biết em trước đây. Khi biết tin, họ đều đến để tiễn biệt cậu tân sinh viên nghèo xấu số.

img

Nhà Nghĩa có hoàn cảnh khó khăn, ba mẹ sống bằng nghề nông

Trước sân, ông nội Nghĩa, ông Nguyễn Văn Cựu - 67 tuổi mái tóc bạc phơ. Ông dường như là người thân cứng cỏi nhất trong nhà. Dù vậy, lâu lâu ông vẫn nấc lên xúc động khi nhắc về đứa cháu nội của mình.

“Ba mẹ nó làm nông vất vả để nuôi hai anh em ăn học. Hai đứa ngoan ngoãn nên ai cũng mừng. Bình thường từ trước tới nay nó chỉ quanh quẩn ở nhà, đi học rồi về phụ cha mẹ làm lụng. Lần đầu tiên trong đời đi xa thì lại như thế này. Tôi sống từng này tuổi, nhìn con nhìn cháu như thế sao không xót, rồi ba mẹ nó biết sống thế nào đây”, ông Cựu nức nở.

Ông Cựu mong muốn: “Cháu tôi đã mất rồi, nhưng vẫn mong cơ quan công an làm sáng tỏ mọi việc để thằng Nghĩa được yên nghỉ".

Giữa năm trước, Nghĩa trúng tuyển vào Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, Nghĩa ở nhà học online. Dù vậy, em vẫn đạt được kết quả rất cao trong kỳ vừa rồi. Đến chiều 11/2, sau kỳ nghỉ Tết, Nghĩa vào TP.HCM để học. Em đi mang theo biết bao nhiêu hoài bão, thế nhưng, lần đầu tiên vào ngôi trường em mơ ước ấy, lại là lần đi định mệnh cuối cùng…

Ngày 11/2, Nguyễn Văn Nghĩa lên xe khách của nhà xe Tân Hoa Châu mang BKS: 77B-024.57 từ tỉnh Bình Định về Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh để làm thủ tục nhập học tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, TP Thủ Đức.

Đến khoảng 5h ngày 12/2, xe khách đến Bến xe Miền Đông dãy số 8. Chị Nhung (chị họ Nghĩa) ra đón Nghĩa thì không liên lạc được nên hối hả tìm kiếm. Sau đó, người nhà đã đến cơ quan công an phường 26, quận Bình Thạnh trình báo.

Rạng sáng 15/2, thi thể nạn nhân được phát hiện trên sông Sài Gòn đoạn qua chân cầu Bình Lợi, phường 13.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.