Xã hội

Lặn xuống lòng hồ thuỷ điện "truy" gỗ lậu

05/01/2018, 09:17

Sau khi xác định địa điểm cất giấu gỗ dưới lòng hồ thuỷ điện, PV Báo Gia Lai đã lặn xuống để... xác thực.

20180104_135052(0) (1)

Phóng viên Báo Gia Lai lặn xuống lòng hồ xác thực gỗ lậu cất giấu

Chiều ngày 4/1, ông Phan Trung Tường – Phó Chủ tịch UBND H. Ia Gai (Gia Lai) cho biết, sau khi phát hiện địa điểm cất giấu gỗ trái phép trên lòng hồ thuỷ điện Sê San 3A (X. Ia Khai, H. Ia Grai), Hạt Kiểm lâm đã tiến hành trục vớt gỗ gần bờ tại bến sông trên. Số gỗ trục vớt được khoảng 2,7m3, từ nhóm 3 đến nhóm 6.

Ông Tường cho biết thêm, trước đó, sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã chỉ đạo Công an, Kiểm lâm, chính quyền địa phương tiến hành rà soát các bến sông và phát hiện số gỗ trên. Huyện cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, tiến hành trục vớt gỗ. Đối với số gỗ còn lại đang nằm dưới bến ngoài biện pháp tăng cường bảo vệ hiện trường, cũng sẽ tiến hành trục vớt sớm. Hiện vẫn chưa xác định được chủ gỗ cất giấu dưới lòng hồ. 

Sáng 4/1, PV có mặt tại bến đò trên thượng nguồn lòng hồ thủy điện Sê San 3A. Từ trung tâm xã Ia Khai đi vào hiện trường có một căn nhà của cán bộ rừng nằm trên trục đường độc đạo. Cách căn nhà đó không xa, một con đường lớn được mở rộng thênh thang đến sát tận bến đò. Một bãi đất trống khá rộng, gần bờ can để làm phao và đồ dùng sinh hoạt vứt khắp nơi. Sau khi lặn xuống dưới đáy của bến đò đã phát hiện nhiều lóng gỗ được giấu phía dưới. Do nước sâu, những lóng gỗ rất lớn nên không có cách nào đưa được lên.

20180104_151416

Gỗ trái pháp luật bị phát hiện cạnh lòng hồ thuỷ điện Sê San 3A

Đến chiều cùng ngày, đoàn của huyện Ia Grai do ông Phan Trung Tường - Phó Chủ tịch UBND huyện cũng có mặt tại hiện trường để kiểm tra. Lực lượng chức năng túc trực ở đây để bảo vệ hiện trường, chờ trục vớt số gỗ còn lại.

Trao đổi với Báo Giao thông, nhà báo Vĩnh Hoàng, Báo Gia Lai cho biết, lúc đến hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một số gỗ lập tức tiến hành trục vớt. "Lúc ấy, tôi đã cởi áo quần lặn xuống tại vị trí xác định cất giấu gỗ thì thấy rất nhiều gỗ ở cách mặt nước khoảng 3m. Chỉ riêng tôi xác thực đã có tới mấy chục thân gỗ lớn dưới lòng hồ", anh Hoàng chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.