Du lịch

Làng chài "lột xác" thành ngôi làng 7 sắc cầu vồng "hút" khách du lịch

16/01/2021, 12:00

Chỉ với một thay đổi, làng chài này đã lột xác trở thành một địa điểm du lịch mới mẻ, đời sống người dân cũng nhờ đó mà cải thiện hơn.

img

Có rất nhiều làng chài ở Trung Quốc, trong đó nổi tiếng nhất là Zengcuo"an, được mệnh danh là "ngôi làng văn học và nghệ thuật nhất cả nước". Nơi này từng là một làng chài bình thường ở Hạ Môn, nhưng giờ đây nó đã trở thành một ngôi làng nổi tiếng.

img

Tất nhiên, có rất nhiều làng chài tương tự như Zengcuo"an ở Trung Quốc, nhưng không phải làng chài nào cũng may mắn như Zengcuo"an. Trong số ít ỏi những làng chài may mắn như vậy, phải kể thêm một làng chài ở thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang có tên là Xiaoruo.

img

Giống như hoàn cảnh ở Zengcuo"an, làng Xiaoruo từng là một làng chài bình thường. Khi mới thành lập, làng Xiaoruo được bao quanh bởi biển và đây cũng là một làng chài nhỏ hoang sơ, người dân sống bằng nghề đánh cá từ bao đời nay. Vì được bao bọc bởi biển nên từ lâu nơi đây đã cách biệt với thế giới, để đến đây chỉ có thể đi bằng thuyền.

img

Nếu sự nổi tiếng của làng Zengcuo"an là do mục đích ban đầu là xây dựng làm địa điểm du lịch, thì làng Xiaoruo hoàn toàn vô tình. Sau khi một cây cầu kết nối làng Xiaoruo với thế giới bên ngoài, nó tạo điều kiện cho ngư dân ở đây buôn bán tốt hơn.

img

img

Một ngày nọ, những ngư dân của làng Xiaoruo muốn sơn lại những bức tường, sau đó nhiều người bắt chước làm theo và bây giờ toàn bộ ngôi làng rực rỡ như 7 sắc cầu vồng. Chỉ trong một thời gian ngắn, những ngôi nhà bằng đá khô cứng ban đầu trở thành một nơi đậm chất cổ tích đầy màu sắc.

img

Làng Xiaoruo không lớn, không có nhiều ngư dân sinh sống, ban đầu nó chỉ là một ngôi nhà đá bình thường được xây trên sườn đồi ở thị trấn Shitang, so với những làng chài khác ở thành phố Ôn Lĩnh thì nó không quá rực rỡ. Không biết ngư dân bắt đầu xây dựng từ bao giờ, nhưng hiện nay những ngôi nhà bằng đá ban đầu được sơn màu sặc sỡ hồng, đỏ, vàng, lam, cam, lục…

img

Khi tìm hiểu nguyên nhân vì sao sơn nhiều màu sắc như thế này, người dân bày tỏ rằng họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, không đơn điệu và nhàm chán. Một vài người đến đây đã chụp ảnh lại ngôi làng, sau đó đăng tải lên internet và nó trở nên nổi tiếng chỉ sau 1 đêm.

img

Mặc dù hằng ngày có vô số khách du lịch ghé đến, nhưng người dân ở đây vẫn sống giản dị, vẫn ra khơi đánh bắt cá và sống cuộc đời bình thường như trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.