Du lịch

Làng chài sặc sỡ ở Trung Quốc được ví như “tiểu Hy Lạp”

14/07/2020, 12:00

Mặc dù vẻ ngoài của làng chài này có thể tương tự những nơi nổi tiếng trên thế giới nhưng người dân nơi đây không kỳ vọng nó trở thành địa điểm du lịch.

img

Làng Tiểu La (Trung Quốc).

Nhắc đến thế giới cổ tích đầy màu sắc, mọi người thường nghĩ ngay đến những ngôi nhà ở Ý, Hy Lạp, Morocco, nhưng họ sẽ không ngờ rằng ở thị trấn Thạch Đường, thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc lại có một làng chài tên là Tiểu La.

Toàn bộ những ngôi nhà ở đây đều được sơn nhiều màu rực rỡ. Nhiều du khách sau khi ghé thăm đã đặt tên cho nơi này là “tiểu Hy Lạp” hay “thế giới cổ tích”.

img

Có vẻ như người dân làng Tiểu La đã quá chán với mùi cá, những con tàu đến rồi đi. Họ thấy rằng cuộc sống như vậy thật đơn điệu, nhàm chán nên đã quyết định tô điểm thêm nhiều sắc màu cho những ngôi nhà cũ kỹ của mình.

img

Sau khi sơn sửa lại, làng Tiểu La biến thành thánh địa của những nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, một số du khách lại bày tỏ sự thất vọng khi hình ảnh thực tế lại khác xa so với trên mạng. Họ cho rằng phong cảnh ở đây không thể sánh với Hy Lạp.

img

img

img

Trên thực tế, chúng ta phải thừa nhận rằng, ban đầu người dân sơn lại nhà mình vốn chỉ muốn ngôi làng trở nên sinh động, bớt nhàm chán. Những màu sắc này như một cách giúp người dân giải khuây sau một ngày lênh đênh ngoài biển cả.

Bản thân làng Tiểu La không phải là danh lam thắng cảnh, không có bất kỳ cửa hàng lưu niệm nào và người dân nơi đây cũng không có kỳ vọng nơi này trở thành nơi hút khách du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.