Du lịch

Làng cổ 1.500 năm ẩn sâu trong núi ít ai biết tới ở Trung Quốc

26/05/2021, 19:00

Có rất nhiều làng cổ trên khắp Trung Quốc, mỗi nơi đều có nét đặc trưng riêng, nhưng những nơi càng ít người biết đến lại càng có nhiều thứ để khám phá.

img

Nhắc đến núi Vân Kiều có lẽ không còn xa lạ với nhiều người, nơi này là một ngọn núi nổi tiếng của Đạo giáo nằm ở huyện Tương Ninh, thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

img

Núi Vân Kiều hiện là điểm du lịch cấp 5A quốc gia, so với những nơi khác, tuy mức độ nổi tiếng không cao nhưng cũng rất đáng để tham quan.

Khu thắng cảnh núi này chủ yếu bao gồm Zushiding, Yuhuangding, làng cổ Taerpo, cung điện Wulong và các danh lam thắng cảnh khác. Đặc biệt, làng cổ Taerpo là một nơi ít ai biết đến.

img

Làng cổ Taerpo (Tháp Nhĩ Ba) không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tráng lệ, tươi đẹp mà còn có một di sản văn hóa sâu sắc. Ghi chép lịch sử về nguồn gốc của nơi này có từ 1500 năm trước.

Theo truyền thuyết, Lão Tử đã đến đây khi đi du hành khắp thế giới, sau này có rất nhiều nhà giả kim của Đạo giáo đã đến đây, nổi tiếng nhất là Khâu Xứ Cơ.

img

img

Làng cổ Tháp Nhĩ Ba nằm trên sườn núi, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tạo cho người ta cảm giác như chốn thiên đường.

Tản bộ dọc theo con đường lát đá trong làng, 2 bên có rất nhiều ngôi nhà cổ, hầu hết được bảo tồn rất tốt.

Nhiều kiến ​​trúc sư đã đến đây để khảo sát và xác định chúng như "Hóa thạch sống của các công trình nhà ở".

img

Vì ngôi làng này được kỳ vọng trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch, cư dân ban đầu sống ở đây được chuyển đến những ngôi nhà mới dưới núi.

Giao thông đi lại ở đây rất bất tiện, xuống dưới chân núi sẽ có môi trường sống tốt hơn rất nhiều, đây cũng là một điều tốt cho người dân địa phương.

img

img

Thông qua những ngôi nhà được xây dựng theo kiểu hang động, mặc dù có một số nơi bị đổ nát, nhưng nó cũng phần nào thể hiện được những năm tháng lịch sử trước đây.

img

img

Là một phần quan trọng của điểm du lịch 5A cấp quốc gia, tại làng cổ Tháp Nhĩ Ba, bạn có thể trải nghiệm những nét đặc trưng phong phú như múa eo, múa rối bóng và phong tục đám cưới địa phương.

img

Nói đến nét đặc sắc nhất của Sơn Tây chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một loại hình nghệ thuật dân gian nặn hoa.

Những bông hoa được nặn ra rất muôn hình vạn trạng, nhiều màu sắc, không khác gì một tác phẩm nghệ thuật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.