Du lịch

Lăng Cô thu lợi gì sau 10 năm gia nhập CLB vịnh đẹp nhất thế giới?

17/05/2019, 06:48

Tối 16/5, hàng ngàn người dân, du khách đổ về tham dự chương trình lễ hội kỷ niệm 10 năm vịnh Lăng Cô gia nhập CLB những vịnh đẹp nhất thế giới.

img
Ông Hồ Trọng Cầu, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Phú Lộc phát biểu tại chương trình kỷ niệm 10 năm vịnh Lăng Cô được kết nạp vào CLB những vịnh đẹp nhất thế giới

Lễ hội kỷ niệm 10 năm Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới (diễn ra từ ngày 16 - 17/5) do UBND huyện Phú Lộc tổ chức, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phong phú, hấp dẫn, là dịp để quảng bá và tôn vinh các giá trị kinh tế, văn hóa, danh lam thắng cảnh, môi trường sinh thái của vịnh Lăng Cô.

Đây cũng là dịp để du khách khám phá, hiểu rõ hơn về lịch sử vùng đất, con người nơi đây; đồng thời, cũng là dịp để nhìn lại những thành tựu về kinh tế - xã hội của vùng đất này 10 năm qua trong việc góp phần khẳng định vị thế và tiềm lực phát triển của vùng kinh tế động lực Chân Mây - Lăng Cô.

img
Một trong những tiết mục nghệ thuật tại chương trình Lăng Cô - Khúc Tình ca

Ông Hồ Trọng Cầu, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Phú Lộc nhấn mạnh: Lăng Cô được kết nạp vào câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới là một vinh dự lớn mở ra cơ hội lớn để phát triển du lịch - dịch vụ tại vùng đất này. Nhưng đồng thời cũng đặt ra cho chính quyền và nhân dân thị trấn Lăng Cô và toàn huyện Phú Lộc một trọng trách không nhỏ trong việc bảo vệ những giá trị tự nhiên, tôn tạo cảnh quan của vịnh kết hợp với tiềm năng thế mạnh của vịnh sao cho hiệu quả, bền vững nhất.

Theo ông Cầu, 10 năm gia nhập CLB vịnh đẹp nhất thế giới, các hoạt động thu hút đầu tư kinh doanh dịch vụ - du lịch tại Lăng Cô phát triển sôi động, hệ thống resort, nhà hàng, khách sạn ở Lăng Cô luôn được đầu tư xây dựng, nâng cấp hiện đại, thu hút bình quân hàng năm trên 1 triệu lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng.

Nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đến đã triển khai các dự án, nhiều dự án khác đang trong quá trình đăng ký… đã và đang tiếp tục khiến bộ mặt Lăng Cô và Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô của tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày càng khởi sắc.

img

Vịnh Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) có chiều dài 42,5 km, tọa lạc dưới chân đèo Hải Vân, cách TP Huế hơn 60 km và cách Đà Nẵng 20 km.

10 năm trước, ngày 16/5/2009, vịnh Lăng Cô vinh dự được kết nạp vào Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới. Đây là vịnh biển thứ 3 của Việt Nam được gia nhập câu lạc bộ này, cùng với vịnh Hạ Long và Nha Trang.

img
Rất đông người dân, du khách đổ về Lăng Cô dự chương trình lễ hội kỷ niệm 10 năm vịnh Lăng Cô gia nhập CLB những vịnh đẹp nhất thế giới
img
Thưởng thức chương trình Lăng Cô - Khúc tình ca

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.