Âm nhạc

Lắng đọng MV “Màu hoa đỏ” tái hiện cuộc đời Mẹ Thứ

20/07/2021, 22:00

“Màu hoa đỏ” được thực hiện như một lời tri ân tới những người mẹ, người chị, các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến và hy sinh cho Tổ quốc.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại mảnh đất Xuân Thiều (Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), chị Thanh Thọ, một cán bộ Tuyên giáo ngành GTVT đã luôn đau đáu tri ân những người nằm xuống. Bà cố của chị là mẹ Việt Nam anh hùng, có 3 người con trai đã hy sinh. Bà ngoại chị là thương binh, bị tù đày tra tấn phải cắn đứt lưỡi.

Chứng kiến nỗi đau nối tiếp của gia đình trong cuộc chiến tranh khốc liệt, chị Thanh Thọ luôn mang cảm giác thiếu sót với thế hệ đi trước. Hơn ai hết, chị hiểu nỗi đau của chiến tranh, nỗi đau của từng người thân trong gia đình.

img

Chị Thanh Thọ sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng

Do đó, chị khao khát muốn làm điều gì đó để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống, cũng để xoa dịu nỗi đau chung của những bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Hằng năm cứ đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, chị lại có cảm xúc về những ký ức xa xưa của chiến tranh. Thế là, gần 20 năm qua, cứ đến ngày 27/7, chị cùng những người bạn đồng chí hướng tổ chức dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn (Quảng Trị). Vừa thắp hương, chị vừa hát cho các anh nghe.

MV “Màu hoa đỏ” được chị Thanh Thọ thực hiện vào những ngày nắng đổ lửa tháng 7/2020 tại Quảng Nam, trước khi Đà Nẵng bùng dịch Covid-19. Toàn bộ kinh phí hàng trăm triệu đồng do chị bỏ tiền túi thực hiện. Tự chị Thanh Thọ mày mò thuê hòa âm phối khí, dựng kịch bản MV, tìm diễn viên…

img

Một phân đoạn trong MV

img

NSƯT Huỳnh Minh Hải vào vai mẹ Thứ

"Tôi đã đầu tư rất nhiều tâm huyết và nước mắt. Từ khi lên ý tưởng, nhận bản phối đến kịch bản và trong quá trình quay, không ngày nào tôi không khóc khi nghiên cứu, đọc tư liệu về mẹ Thứ", chị nhớ lại.

MV tái hiện cuộc đời mẹ Nguyễn Thị Thứ, người mẹ Việt Nam anh hùng đã hiến dâng cho tổ quốc 9 người con. Để thực hiện sản phẩm này, chị Thọ cũng đến nghĩa trang Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) thắp lên 6.000 ngọn nến, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Sản phẩm cũng lồng ghép những tư liệu hình ảnh thời chiến, tạo nên nhiều xúc cảm.

“Tôi muốn thay lời các thế hệ người Việt Nam đang kế thừa truyền thống vẻ vang của dân tộc, đời đời ghi nhớ công ơn thế hệ các mẹ, các chị, các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc”, chị tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.