Khám phá

Làng hoa Sa Đéc hối hả đón Tết Mậu Tuất 2018

23/01/2018, 16:06

Được mệnh danh là thủ phủ hoa miền Tây, thu hút lượng du khách đông đảo đổ về chiêm ngưỡng vào dịp cận Tết.

2

Một góc làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) cách TP. Hồ Chí Minh gần 150km về phía Tây Nam, nép mình bên dòng sông Tiền hiền hòa, lộng gió. Nơi đây phù sa bồi đắp quanh năm cùng với sự cần mẫn, sáng tạo của nhà vườn đã hình thành làng hoa bốn mùa - luôn được phủ những thảm hoa rực rỡ, với muôn hồng, nghìn tía, ngập tràn hương sắc cho đời.

Hoa kiểng nơi đây vang danh khắp trong và ngoài nước. Cứ độ Tết đến, ngàn hoa khoe sắc khắp làng. Từ đây, hoa được chuyển đi khắp các vùng góp phần tô điểm hương sắc cho ngày Tết, lễ hội, cưới hỏi... 

Riêng dịp Tết Mậu Tuất 2018 năm nay, Làng hoa Sa Đéc xuống giống trên 100 ha hoa kiểng của khoảng 2.000 hộ dân để sẵn sàng đủ cung ứng thị trường Tết.

Nhà vườn tăng cường nhiều giống mới, lạ và đẹp để đón chào du khách, trong đó chủ lực là mai vàng, cúc, hồng, vạn thọ và các loại cây kiểng mang ý nghĩa với tên gọi như phát tài, vạn lộc, phúc lộc, phú quý, đô la, ngân lượng… hoặc màu sắc tươi tắn tượng trưng cho niềm tin và hy vọng như: hồng, cẩm nhung, hồng ngọc, cẩm chướng, lily… Chị Đỗ Thị Thanh Tuyền, chủ cơ sở hoa Tuyền Giang cho biết, ngoài những mặt hàng hoa thường có, cửa hàng năm nay bổ sung nhiều loại để đáp ứng nhu cầu khách hàng như: mâm xôi, đổ quyên, dưa Pepino… sức mua những loại này tương đối khá.

Đặc biệt, năm nay làng hoa Sa Đéc sẽ cho ra thị trường một số loại hoa mới như: cúc lùn để bàn, 200 loài hoa hồng các loại, dưa Pepino ở Nam Mỹ vừa cho hoa và trái làm kiểng rất đẹp.

Phải đến những ngày gần Tết, ghé thăm làng hoa Sa Đéc mới thấy được hết vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa. Có lẽ, du khách không tìm thấy ở đâu ngoài làng hoa Sa Đéc - thế giới của muôn hoa khoe sắc - quyến rũ, rực rỡ mùa xuân về.

Ngoài chiêm ngưỡng, ta sẽ bắt gặp không khí hối hả cuộc sống tấp nập nhộn nhịp của cả người mua lẫn người bán hoa, rõ nhất là từng đoàn xuồng, ghe, xe tải, xe lôi tấp nập đổ về đây, sau đó được phân phối đi các tỉnh, thành lân cận như TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, An Giang… và cả những tỉnh miền Bắc, miền Trung góp phần đưa sắc xuân dào dạt đến muôn nơi. 

Theo số liệu của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp, năm 2017 toàn tỉnh đón hơn 3,33 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 25,3% so với năm trước đó. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 684 tỉ đồng, tăng hơn 40,2% so với năm 2016.

Dự kiến, sẽ có khoảng 1 triệu lượt khách đến làng hoa trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, tăng khoảng 700.000 lượt so với Tết Đinh Dậu 2017.

Một số hình ảnh tại làng hoa Sa Đéc:

1

Bà bồng cháu đến vườn hoa lưu lại những hình ảnh đẹp

6

Nhà vườn tất bật chăm sóc hoa cho dịp Tết Nguyên đán 2018

4

 

5

 

13

Hối hả chuẩn bị đưa hoa đi khắp vùng miền Tổ quốc

11

Một vườn hoa sặc sỡ màu sắc

15

Hoa được tạo khung thành chú chó.

8

Những ngày gần Tết, du khách ghé thăm làng hoa Sa Đéc chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa

9

Những ngày này đường hoa luôn sặc sỡ

7

...

12

Du khách như lạc vào rừng hoa

10

 

14

Nhiều loại hoa đẹp, người mua có thêm sự lựa chọn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.