Thị trường

Làng hoa Tân An và Mỹ Tho sẵn sàng phục vụ Tết Quý Mão

03/01/2023, 15:39
image

Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa đến Tết cổ truyền dân tộc năm Quý Mão 2023, làng hoa Tân An, Mỹ Tho đã sẵn sàng phục vụ Tết.

Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa đến Tết cổ truyền dân tộc năm Quý Mão 2023, những ngày này người trồng hoa ở làng hoa TP Tân An (Long An) và làng hoa Mỹ Tho (Tiền Giang) rất bận rộn cho việc chăm sóc hoa kiểng để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

Thương lái đặt cọc tại vườn

Tại làng hoa phường 6, TP Tân An (Long An), những người trồng hoa đang tất bật với việc tưới nước, bón phân để hoa tươi tốt và trổ hoa đúng dịp Tết. Tuy công việc vất vả nhưng ai cũng luôn nở nụ cười vì ruộng hoa xanh tươi, thương lái xa gần đổ xô đến tham quan, đặt hàng mua, hứa hẹn mùa bội thu.

img

Làng hoa Tân An (Long An) đủ loại hoa phục vụ Tết

Anh Châu Khánh, chủ làng hoa phường 6, TP Tân An, Long An cho biết, năm nay anh trồng vạn thọ, cúc mâm xôi, mào gà, hướng dương... gần 10 nghìn chậu với diện tích gần 1.000m2.

“Vụ hoa này chi phí tăng gấp 2 lần, nhất là phân, thuốc. Được cái, thời tiết thuận lợi, hoa rất tươi tốt và đang nở đều, to, đẹp. Những ngày qua nhiều thương lái ở TP.HCM và các tỉnh lân cận đến đặt cọc hoa vạn thọ Thái, giá không cao hơn năm năm trước. Tùy theo chậu, chậu nhỏ (4 - 5 cây vạn thọ/chậu) có giá từ 170 - 180 nghìn cặp, chậu lớn (9 - 10 cây vạn thọ/chậu) giá từ 400 - 500 nghìn đồng cặp”, anh Khánh nói.

Còn tại làng hoa Mỹ Tho (Tiền Giang), nhiều ruộng hoa cúc, vạn thọ, đồng tiền, mào gà đang khoe sắc, báo hiệu một vụ mùa đầy phấn khởi của nông dân Mỹ Tho. Ông Nguyễn Văn Năm cho biết, năm nay gia đình trồng 500 chậu hoa chi phí khoảng 100 triệu đồng. "Số hoa này đã có thương lái đặt cọc hết", ông Năm nói.

img

Hoa vạn thọ Thái của làng hoa Tân An đang khoe sắc

Theo ông Năm, trồng hoa tươi phục vụ thị trường Tết cổ truyền là nghề truyền thống của nông dân TP Mỹ Tho, đã có hơn 30 năm. Hoa được trồng nhiều ở xã Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh, Trung An, Phước Thạnh... Do nắm vững kỹ thuật canh tác, nên hoa Tết rất tốt và sẽ trổ hoa trúng dịp Tết cổ truyền.

Hoa sẽ nở đúng Tết

Năm ngoái, nông dân TP Mỹ Tho trồng hoa Tết có lãi cao nên vụ hoa Tết năm Quý Mão 2023 này, số lượng tăng lên gấp 1,5 lần, tức hơn 1 triệu giỏ hoa tươi. Các loại hoa tươi thị trường ưa chuộng được nông dân chọn trồng nhiều như các loại hoa cúc, vạn thọ, mã đình hồng, đồng tiền, mào gà, hướng dương...

Thời tiết gần đây rất thuận lợi nên cây hoa phát triển tốt, tỉ lệ hao hụt thấp. Nhiều nông dân còn trồng các chậu hoa cỡ to có giá trị cao (từ 350.000 đồng- 600.000 đồng/cặp), theo đơn đặt hàng của các đối tác ở TP.HCM.

Ông Trương Văn Nhung, Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất hoa Tết ở xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho chia sẻ: “Đa số hoa sẽ nở trúng Tết, hiện tại có lái đến đặt cọc số lượng khoảng 30 - 40%.

Năm nay, hoa rất năng suất, chất lượng cũng đạt tương đối. Đầu ra có loại bằng giá năm rồi, có loại tăng 5.000 đồng đến 10.000 đồng/chậu”.

Ngoài việc cung ứng cho thị trường TP.HCM và các tỉnh miền Đông, phía tỉnh Tiền Giang cũng duy trì chợ Hoa Xuân Quý Mão tại Quảng trường Hùng Vương, tổ chức hơn 400 lô để các hộ trồng hoa kiểng trưng bày, bán sản phẩm hoa kiểng.

“UBND TP Mỹ Tho cũng chi hơn 600 triệu đồng mua hoa của người dân trưng bày tại các tuyến đường nội ô và các công viên TP Mỹ Tho dịp Tết dương lịch và Tết cổ truyền”, ông Nhung cho biết.

Một số hình ảnh làng hoa Tết Tân An và Mỹ Tho:

img

Người trồng hoa đang tất bật chăm sóc hoa cho vụ Tết

img

Hoa vạn thọ của làng hoa Tân An có giá từ 170 - 500 nghìn đồng cặp, tùy loại chậu nhỏ hay lớn

img

Hoa hướng dương làng hoa Tân An có giá từ 180 - 200 nghìn đồng cặp

img

Những ngày qua rất nhiều người đến làng hoa Tân An chụp ảnh lưu niệm

img

Gần 10 nghìn chậu hoa vạn thọ, cúc, mào gà sẵn sàng phục vụ Tết

img

Hoa mào gà tại làng hoa Tân An có giá từ 80 -100 nghìn đồng cặp

img

Anh Châu Khánh, phường 6, TP Tân An đang chăm sóc vườn hoa hướng dương để kịp bán ra thị trường

img

Làng hoa Mỹ Tho (Tiền Giang) đang được nhà vườn chăm sóc tươi tốt kịp phục vụ Tết cổ truyền

img

Hoa cúc Mỹ Tho sẵn sàng phụ vụ Tết

img

Ngoài việc phục vụ hoa tươi ngày Tết, làng hoa Tân An, Long An còn phục vụ du khách thưởng ngoạn, chụp ảnh lưu niệm những ngày Tết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.