Xã hội

Lạng Sơn: Cả trăm người ra công viên vui chơi, nhiều người không khẩu trang

30/06/2021, 08:53
image

Hàng ngày, tại Công viên Chi Lăng, TP Lạng Sơn, Lạng Sơn vẫn có hàng trăm người tụ tâp, nhiều người không đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh.

img

Nhiều người tập thể dục, vui chơi tại công viên nhưng không đeo khẩu trang.

Những ngày gần đây, PV Báo Giao thông liên tục nhận được thông tin phản ánh tình trạng tụ tập đông người, không bảo đảm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TP Lạng Sơn, Lạng Sơn.

Cụ thể, trong nhiều ngày nay, khoảng 17h đến 19h hàng ngày, hàng trăm người thường xuyên tụ tập tại các khu vực vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục, thể thao tại Công viên Chi Lăng, đường Hùng Vương, TP lạng Sơn.

img

Tình trạng này diễn ra phổ biến vào cuối giờ chiều hàng ngày.

Các nhóm người thường xuyên đi bộ, nói chuyện, đá cầu, đá bóng, chơi bóng chuyền và các trò chơi gải trí trên vỉa hè, khuôn viên nhưng không đeo khẩu trang. Lý giải tình trạng này, nhiều người dân được hỏi tỏ ý chủ quan cho biết, Lạng Sơn chưa có dịch nên không phải đeo khẩu trang, cuộc sống vẫn diễn ra bình thường nên không cần đeo khẩu trang.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn cho biết, đơn vị mới nới lỏng biện pháp phòng chống dịch, cho phép một số hoạt động được tổ chức trở lại nhưng vẫn phải bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh từ 3 hôm nay. Nhất là, yêu cầu người dân luôn luôn phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

img

Nhiều người chơi thể thao, vui chơi giải trí ngay tại công viên cũng quên biện pháp phòng dịch.

“Có thể do cách ly lâu ngày, nay được nới lỏng nên nhiều người chủ quan, lơ là phòng chống dịch bệnh. Tôi sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn và lực lượng công an kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm”, ông Hạnh khẳng định.

Theo Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn từ đầu tháng 5 đến 15h, ngày 28/6 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ghi nhận 108 người mắc Covid-19, trong đó 64 người đã được điều trị khỏi. Các đơn vị chức năng đã điều tra truy vết được 2.839 F1 và 22.671 F2 liên quan đến các ổ dịch trong và ngoài tỉnh.

Clip ghi nhận vụ việc.

Trong ngày 28/6, trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã tiếp nhận 93 F0 và 828 F1 phát hiện ngoài tỉnh ngoài tỉnh đủ điều kiện trở về địa phương, nâng tổng số trường hợp F0 đã được tiếp nhận là 568 người và tổng số F1 đã được tiếp nhận trở về địa phương là 1.699 người.Hiện, vẫn còn huyện Hữu Lũng vẫn đang bị cách ly theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.