Đời sống

Lạng Sơn: Cách ly 145 người Việt từ Trung Quốc về tại doanh trại quân đội

04/02/2020, 14:40

Sau khi tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, người dân được đưa đến các doanh trại quân đội thực hiện quy trình cách ly 14 ngày.

img
Đại tá Lê Văn Bền, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn trao đổi với PV Báo Giao thông.

Chiều nay (4/2), trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Lê Văn Bền, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn cho biết, đến 14h chiều nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận, cách ly 145 công dân Việt Nam trở về từ biên giới Trung Quốc. Đây là những người đi lao động, làm thuê, sinh sống tại Trung Quốc vừa được lực lượng chức năng nước bạn bàn giao.

Các công dân có hộ khẩu tại Hải Phòng, Bắc Giang, Lạng Sơn, Vũng Tàu... có độ tuổi từ 1 đến 45 tuổi.

img
Lực lượng Biên phòng Hữu Nghị đang làm các thủ tục tiếp nhận 32 công dân Việt Nam. Ảnh: CA LS.

Hiện nay, những công dân này được đưa đến các doanh trại quân đội trên địa bàn TP Lạng Sơn và huyện Chi Lăng bảo đảm quy trình cách ly, chăm sóc y tế trong 14 ngày theo quy định.

“Tôi khẳng định người dân sẽ được chăm sóc y tế, cung cấp chăn màn và các nhu yếu phẩm cần thiết với phương châm bộ đội được cấp gì thì bà con cũng được cung cấp như vậy. Bên cạnh đó, người dân còn được lắp đặt ti vi, đọc báo để cập nhật thông tin cần thiết”, Đại tá Lê Văn Bền nói.

Ngoài những công dân trên, đến nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bảo đảm nhu cầu cách ly, chăm sóc y tế cho khoảng 1.400 công dân. Trong trường hợp lượng người từ Trung Quốc trở về vượt quá số lượng trên, đơn vị sẽ phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh Quân khu 1 thực hiện nhiệm vụ cách ly, chăm sóc y tế cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.