Y tế

Lạng Sơn: Cách ly khẩn 7 người tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân số 17

10/03/2020, 17:13

​​​​​​​Sau khi rà soát, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo cách ly y tế 7 người thuộc đối tượng F3, tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân số 17.

img
Lực lượng chức năng kiểm tra khu cách ly tập trung. Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Chiều nay (10/3), trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, sáng nay, sau khi rà soát các đối tượng trên địa bàn, cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành cách ly 7 công dân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Đây là những công dân thuộc đối tượng F3 đã tham gia chuyến máy bay từ Hà Nội đến TP.HCM trong những ngày trước. Trong số hành khách trên máy bay này có một người bạn từng đi cùng bệnh nhân thứ 17, được xác định dương tính với Covid-19 tại Việt Nam từ ngày 2/3.

Sau khi được cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động, những người trên đã chủ động đến khai báo, đề nghị được cách ly, chăm sóc y tế.

Hiện, 7 công dân trên đã được kiểm tra, sức khỏe ổn định; cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm theo quy định. Dự kiến, ngày mai (11/3) có kết quả.

Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh vẫn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện, các đơn vị liên quan trong tỉnh đang tích cực triển khai các biện pháp cách ly, phòng dịch theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.