Xã hội

Lạng Sơn: Giãn cách xã hội huyện Hữu Lũng do liên tiếp ca nhiễm cộng đồng

29/05/2021, 11:13

Liên tiếp ghi nhận trường hợp dương tính trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây, UBND tỉnh Lạng Sơn đã quyết định giãn cách xã hội huyện Hữu Lũng.

img

Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức ra quân chi viện, hỗ trợ huyện Hữu Lũng ngay trong đêm 28/5). Ảnh CALS.

Sáng nay (29/5), thông tin từ UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ký quyết định giãn cách xã hội huyện Hữu Lũng từ 0h, ngày 29/5 để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu UBND huyện Hữu Lũng thực hiện giãn cách theo phương châm 4 tại chỗ; xây dựng các kịch bản để vừa chống dịch vừa bảo đảm đời sống sản xuất cho nhân dân và phát triển sản xuất trong nội bộ trong huyện.

Được biết, đến nay trên địa bàn huyện Hữu Lũng đã có 49 ca mắc Covid-19, đặc biệt một số ca dương tính mới được ghi nhận trong cộng đồng nhưng chưa rõ nguồn lây, dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, có chiều hướng gia tăng.

Trong số các ca nhiễm mới được ghi nhận 2 ngày gần đây có 5 trường hợp đang làm việc tại Ngân hàng Liên Việt, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, 2 trường hợp là người nhà của các cán bộ trên và 1 trường hợp tại Kho KV1, xã Thanh Sơn, huyện Hữu Lũng có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người.

Được biết, để hỗ trợ huyện Hữu Lũng, Công an tỉnh Lạng Sơn đã cử lực lượng chi viện, phối hợp các ngành liên quan triển khai thành lập các chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào các địa điểm trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

Trong đó, tăng cường 15 cán bộ chiến sĩ từ các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh cho Công an huyện Hữu Lũng phục vụ công tác bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chỉ đạo Công an huyện Bắc Sơn, Chi Lăng tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các chốt giữa huyện Hữu Lũng với các địa phương để phòng ngừa, ngăn chặn dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.