An ninh hình sự

Lạng Sơn: Khởi tố bị can làm giả con dấu, lừa đảo gần 2 tỷ đồng

24/08/2019, 10:07

Sau khi làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, đối tượng đã chiếm lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của người dân.

img
Bị can Nguyễn Duy Hoàn tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an Lạng Sơn cung cấp

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Hoàn (SN 1989, trú tại xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan.

Trước đó, cuối năm 2018, Nguyễn Duy Hoàn đã giả danh là nhân viên phát triển chuồng trại của Công ty CP chăn nuôi CP, Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên để nhận giúp một số hộ gia đình trú tại thôn Yên Thành, xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn mở trang trại chăn nuôi lợn, gà.

Sau khi đã tạo được sự tin tưởng từ các bị hại, Hoàn đã dùng thủ đoạn gian dối trong việc đầu tư mua sắm vật tư chuồng trại, làm khống hóa đơn chứng từ thanh toán, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan để chiếm đoạt tài sản của họ.

Khi xây dựng trang trại gần xong, Hoàn còn lừa mọi người được công ty hỗ trợ mua xe, các gia đình bị hại đã đưa tiền cho Hoàn nhiều lần với số tiền lên đến gần 2 tỷ đồng để nhận xe.

Mặc dù xe đã bàn giao cho các gia đình nhưng Hoàn không giao giấy tờ xe, thực chất đây là thủ đoạn tinh vi của Hoàn khi bị can này chỉ mua xe trả góp cho bị hại, sau một thời gian không trả đủ số tiền gốc và lãi cho Ngân hàng nên các xe đã bị tịch thu.

Phát hiện hành vi của Nguyễn Duy Hoàn, người dân đã tố cáo đến cơ quan công an.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Duy Hoàn đã khai nhận toàn bộ về hành vi của mình. Hiện Công an tỉnh Lạng Sơn đang tích cực củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.