Thị trường

Lạng Sơn kiểm điểm cán bộ để gia cầm nhập lậu ồ ạt

26/12/2018, 20:09

Liên quan việc nhập lậu gia cầm tại địa bàn Chi Ma, huyện Lộc Bình, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có thông báo...

nhap-lau

 Gia cầm giống, trứng gia cầm nhập lậu ồ ạt qua khu vực Chi Ma, Lộc Bình, Lạng Sơn

Thông báo cho biết, ngày 12/12, ông Nguyễn Công Trưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn đã triệu tập cuộc họp khẩn tất cả các đơn vị thuộc lực lượng phòng, chống buôn lậu của tỉnh Lạng Sơn, tiến hành kiểm điểm về việc để gia cầm nhập lậu ồ ạt và chấn chỉnh công tác phòng, chống buôn lậu gia cầm giống, trứng gia cầm qua cửa khẩu Chi Ma sau phản ánh của Báo Giao thông.

Tại cuộc họp này, Ban Chỉ đạo 389 Lạng Sơn nghiêm khắc phê bình các lực lượng phòng chống buôn lậu trên địa bàn huyện Lộc Bình đã để xảy ra tình trạng buôn lậu gia cầm giống tại cửa khẩu Chi Ma. Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các đơn vị này tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra tình trạng buôn lậu gia cầm giống nhập lậu qua khu vực cửa khẩu Chi Ma. Đồng thời, lực lượng chức năng huyện Lộc Bình cùng các lực lượng chức năng toàn tỉnh Lạng Sơn có trách nhiệm thực hiện công tác phối hợp, triển khai các giải pháp ngăn chặn tình trạng buôn lậu gia súc, gia cầm qua cửa khẩu Chi Ma, không để tiếp tục xảy ra tình trạng tập kết, nhập lậu gia cầm trên địa bàn Chi Ma nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Trước đó, PV Báo Giao thông đã có phóng sự điều tra “Gà Trung Quốc ồ ạt nhập lậu biến thành gà nội” phản ánh tình trạng gia cầm nhập lậu với số lượng lớn, diễn ra công khai ở khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn mà không chịu bất kì sự kiểm soát nào của các cơ quan chức năng, sau đó chuyển ra một số điểm ở huyện Lộc Bình rồi đưa lên xe ô tô đưa đi nhiều tỉnh thành trong cả nước để tiêu thụ.

Không chỉ vậy, các đối tượng mua bán, vận chuyển gia cầm lậu đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi như dùng ô tô chở hàng thường xuyên thay đổi biển kiểm soát, thuê lực lượng “trông đường”, “chim lợn” để “thông chốt”, trả tiền cho nhiều người “bảo kê” để “ làm luật” cho xe chạy trên nhiều cung đường từ Lạng Sơn về các tỉnh, thành như: Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội. Việc hàng triệu con gia cầm, trứng gia cầm nhập lậu một ngày đã ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi cũng như người tiêu dùng trong cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.