Đời sống

Lạng Sơn: Lùm xùm dự án cột điện cao thế vừa kéo dây đã gãy, đổ ngang đường

22/01/2021, 08:42

Gần 10 ngày kể từ khi cột điện đang kéo dây bị gãy đổ ra đường, chủ đầu tư chưa báo cáo cơ quan chức năng và né tránh cung cấp thông tin.

img

Hiện trường vụ việc.

Những ngày gần đây, PV Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người dân huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn về việc cột điện cao thế vừa được xây dựng, đang kéo dây trên địa bàn đã bị gãy đổ, chắn ngang ra đường giữa khu dân cư khiến nhiều người lo lắng.

Cụ thể, người dân cho biết, khoảng 10h30, ngày 14/1, một cột điện cao thế vừa được dựng tại tuyến đường liên thôn Tân Thành, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia bỗng nhiên bị gãy đổ, vắt ngang đường liên thôn.

img

Đơn vị thi công và nhân viên điện lực kiểm tra hiện trường vụ việc.

Theo người dân trong khu vực, thời điểm trên, trời không có mưa gió, đơn vị thi công đang kéo dây điện lên cột thì xảy ra vụ việc. May mà khi đó các công nhân và người dân kịp thời tránh né, bỏ chạy khỏi hiện trường nên không xảy ra thương vong.

Xác nhận thông tin trên, ông Bùi Hoàng Nam, Chủ tịch UBND huyện Bình Gia cho biết: UBND huyện đã nhận được báo cáo vụ việc của UBND thị trấn Bình Gia. Người dân địa phương rất lo lắng, hoang mang, cho rằng dự án không bảo đảm an toàn, chất lượng. Nhất là dự án được thực hiện ngay cạnh đường liên thôn, cột điện và đường dây được bố trí tại các vị trí sát khu dân cư.

img

Cận cảnh cột điện gãy, lộ các sợi thép nhỏ phía trong.

Sau đó, UBND huyện Bình Gia cũng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty Điện lực Lạng Sơn có biện pháp bảo đảm chất lượng, an toàn trong thi công, vận hành dự án. Tuy nhiên, đến nay, UBND huyện vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Tìm hiểu được biết, cột điện bị gãy đổ trên thuộc dự án Chống quá tải điện do Công ty Điện lực Lạng Sơn làm chủ đầu tư; đơn vị thi công là Công ty Cổ phần An Trường Sơn. Hiện nay, hàng chục cột điện đã được dựng dọc tuyến đường liên thôn trên. Sau khi bị đổ xuống đường, phần bê tông trụ điện bị đứt gãy hoàn toàn, phần lõi lộ ra các sợi thép nhỏ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Hùng Cường, Trưởng phòng Quản lý Năng lượng, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn cho biết, đến nay Công ty Điện lực Lạng Sơn và các đơn vị liên quan vẫn chưa báo cáo, thông tin vụ việc về Sở Công Thương.

img

Trụ sở Công ty Điện lực Lạng Sơn tại trung tâm TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

“Qua trao đổi bằng điện thoại, Điện lực huyện Bình Gia (đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn – PV) cho biết nguyên nhân được xác định là có cành cây đổ, vướng vào dây điện lúc đang thi công dẫn đến vụ việc này. Thông tin cụ thể, Phòng Quản lý Năng lượng sẽ tham mưu Sở Công Thương ban hành văn bản yêu cầu Công ty Điện lực Lạng Sơn báo cáo, làm rõ”, ông Cường nói.

Để rộng đường dư luận, PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên hệ với Công ty Điện lực Lạng Sơn; nhiều lần gọi điện, nhắn tin đến số máy được cho là của ông Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn nhưng đều không được hợp tác, cung cấp thông tin.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.