Điều tra

Lạng Sơn: Nhiều người nhà “làm quan”, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình nói gì?

05/05/2020, 07:03

​​​​​​​Trước thông tin phản ánh việc nhiều người nhà trong huyện cùng “làm quan”, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình đã lên tiếng.

img
Trụ sở Huyện ủy Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Báo Giao thông số ra ngày 30/4 đăng tải bài viết: “Lạng Sơn: Bổ nhiệm “thần tốc” con lãnh đạo vì thiếu cán bộ”, phản ánh việc Huyện ủy Lộc Bình ban hành Nghị quyết để Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình quyết định bổ nhiệm bà Hoàng Thị Giang, con gái ông Hoàng Văn Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Phó Chánh Thanh tra huyện Lộc Bình. Vụ việc gây bức xúc, khiến dư luận xôn xao.

Sau khi Báo phát hành, PV tiếp tục nhận được nhiều thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm một loạt cán lãnh đạo được cho là có liên quan đến người nhà ông Lương Trọng Quỳnh, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình.

Cụ thể, người dân cho biết, trước trường hợp của bà Giang, Huyện ủy và UBND huyện Lộc Bình cũng đã bổ nhiệm 1 loạt cán bộ cấp xã, trường học về công tác tại các phòng, ban của Huyện ủy, UBND huyện Lộc Bình.

Cụ thể, các trường hợp như: ông Lê Văn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đồng Bục mới được điều chuyển giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; ông Lương Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Mẫu Sơn được điều chuyển về làm Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; bà Lương Thị Hoa, là giáo viên được bổ nhiệm làm Phó rồi Hiệu trưởng và hiện nay là Phó trưởng Phòng Giáo dục huyện Lộc Bình.

Những người này đều được cho là có liên quan đến gia đình ông Lương Trọng Quỳnh, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình. Theo nguồn tin riêng của Pv Báo Giao thông, ông Lê Văn Tùng, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy là con dì của ông Lương Trọng Quỳnh, Bí thư Huyện ủy Lộc Bình. Ông Lương Văn Hùng, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy và ông Quỳnh là con chú, con bác. Bà Lương Thị Hoa, Phó trưởng Phòng Giáo dục là chị họ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Quỳnh cho biết, ông là người địa phương nên có nhiều người thân làm cán bộ, lãnh đạo là đúng. Trong 3 người trên thì ông Lê Văn Tùng không có liên quan gì đến gia đình ông. Các trường hợp còn lại đều là họ hàng xa.

Ông Quỳnh cũng khẳng định, việc bổ nhiệm, luân chuyển những người trên của huyện là không có gì “thần tốc”, bất thường.

Trước đó, các ông Lê Văn Tùng và Lương Văn Hùng đều được luân chuyển từ huyện về xã để tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã được đưa trở lại huyện giữ vai trò lãnh đạo các phòng, ban trên.

“Tôi và đồng chí Lương Thị Hoa có họ gần vì cùng chung cụ nội, thời điểm bổ nhiệm đồng chí này tôi đang làm Chủ tịch UBND huyện nên không có thẩm quyền quyết định trực tiếp công tác nhân sự.

Nếu nói là “thần tốc” thì bản thân tôi là thăng tiến nhanh nhất. Tôi sinh năm 1979, liên tiếp được bổ nhiệm làm đội phó, đội trường, rồi Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn và luân chuyển về làm Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình khi mới 32 tuổi.

Sau đó, chỉ 1 vài năm công tác tại huyện, tôi đã nhanh chóng được bổ nhiệm làm Chủ tịch rồi Bí thư Huyện ủy trẻ nhất tỉnh thời điểm đó. Tôi cũng đã nhiều lần bị mang tiếng là có bố làm lãnh đạo cấp tỉnh tại Lạng Sơn nên mới được cất nhắc, bổ nhiệm “thần tốc” như vậy.

Tuy nhiên, thực tế không có chuyện tác động của gia đình vì đây là quyết định của tập thể, một cá nhân không thể quyết định được công tác nhân sự tại địa phương”, ông Lương Trọng Quỳnh nói.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.