Y tế

Lạng Sơn: Nửa đêm lập tức cách ly một khu phố có ca nghi nhiễm Covid-19

05/08/2020, 09:17

Trở về từ Đà Nẵng, một người dân trên địa bàn có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 khiến cả khu phố bị cách ly để phòng dịch.

img
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Tối qua (4/8), ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ký, ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại khu phố liên quan đến ca bệnh nghi mắc Covid-19 trên địa bàn huyện Đình Lập.

Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn tiến hành thiết lập vùng cách ly y tế tại khu 7, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập để thực hiện các biện pháp cách ly y tế, phòng chống dịch Covid-19; thời gian cách ly từ 0h hôm nay (5/8) đến khi Chủ tịch UBND tỉnh có chỉ đạo mới.

Được biết, người nghi nhiễm Covid-19 trên đã đi du lịch Đà Nẵng trở về từ ngày 25/7. Hiện đang được cách ly, theo dõi y tế tại Trung tâm Y tế huyện Đình Lập.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện nay, UBND tỉnh đang triệu tập cuộc họp khẩn với các sở, ngành địa phương để bàn công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, xác định các trường hợp tiếp xúc gần, F1, F2 có nguy cơ lây nhiễm để ngăn chặn dịch bệnh có thể phát tán, lan rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.