Điều tra

Lạng Sơn: Sau đình chỉ, cơ sở sản xuất tại bến xe trái phép vẫn hoạt động

08/08/2021, 11:34
image

Mặc dù đang bị đình chỉ nhưng nhà kho và cơ sở chế biến hành tỏi, chân gà tại bến xe trái phép của Công ty Đạt Phát vẫn ngang nhiên hoạt động.

Những ngày gần đây, PV Báo Giao thông nhận được thông tin người dân xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn phản ánh về việc các kho bãi, cơ sở sản xuất tại bến xe hàng hóa không phép của Công ty CP Sản xuất và Xuất nhập khẩu Đạt Phát (Công ty Đạt Phát) vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp lệnh đình chỉ của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn.

img

Các nhà kho và cơ sở sản xuất tại bến xe trái phép của Công ty Đạt Phát vẫn rầm rộ hoạt động sau đình chỉ.

Cụ thể, người dân cho biết, tại bến xe trái phép này từ lâu đã hình thành, duy trì hoạt động của các nhà kho, xưởng sơ chế hành tỏi, sản xuất chân gà tại bến xe trái phép của Công ty Đạt Phát ở thôn Khơ Đa, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng.

Trước đó, mặc dù các kho bãi, cơ sở sản xuất, kinh doanh của công ty này đã bị UBND tỉnh Lạng Sơn xử phạt, truy thu hơn 7,3 tỷ đồng, đình chỉ hoạt động 6 tháng từ ngày 7/7. Tuy nhiên, đến nay, các cơ sở trên vẫn hoạt động rầm rộ, bất chấp quy định.

Nhằm xác nhận thông tin trên, PV Báo Giao thông đã nhiều lần có mặt, chứng kiến các cơ sở trên ngang nhiên hoạt động.

img

Các xưởng sơ chế hành tỏi, chế biến chân gà rút xương tại bến xe trái phép vẫn hoạt động rầm rộ

Các nhân viên quản lý, bảo vệ ở đây cho biết, các hoạt động của công ty và đối tác thuê kho, xưởng vẫn diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ lệnh đình chỉ nào.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài bến xe phục vụ hàng hóa xuất, nhập khẩu, Công ty Đạt Phát đang duy trì 2 xưởng chế biến chân gà rút xương và sơ chế, phân loại hành tỏi xuất khẩu thu hút hàng chục công nhân.

img

Cơ sở chế biến chân gà nằm khuất sau bến xe trái phép của Công ty Đạt Phát

Xác nhận thông tin trên, ông Hoàng Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ cho biết: Đúng là Công ty Đạt Phát đang duy trì hoạt động của các cơ sở sản xuất trên.

Ngày 3/8, UBND xã Tân Mỹ và lực lượng hải quan đã phối hợp kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đây và phát hiện hàng tấn chân gà bị hỏng do hệ thống làm lạnh tại đây gặp sự cố nên đã yêu cầu công ty đưa đi tiêu hủy.

“Việc nhà kho và cơ sở sản xuất trong bến xe trái phép của Công ty Đạt Phát bị đình chỉ nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động không thuộc thẩm quyền quản lý của UBND xã. Chúng tôi sẽ báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng”, ông Hoàng Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ nói.

Clip ghi nhận hiện trường vụ việc

Để có thêm thông tin về thẩm quyền, trách nhiệm và định hướng giải quyết vụ việc, PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên hệ với ông Lê Tuấn Minh, Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng và ông Trần Văn Tưởng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Đạt Phát nhưng đều không được hợp tác.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh: Ngày 7/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn - Hồ Tiến Thiệu đã ký ban hành Quyết định số 119/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt, truy thu vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đất đai đối với ông Trần Văn Tưởng và Công ty CP Sản xuất và Xuất nhập khẩu Đạt Phát với tổng số tiền hơn 7,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã áp dụng hình phạt bổ sung, đình chỉ hoạt động 6 tháng đối với Công ty Đạt Phát nhưng công ty này và chính quyền địa phương đã không chấp hành, doanh nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.