Y tế

Lạng Sơn: Truy vết người liên quan đến chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19

01/05/2021, 20:36

Sau khi chuyên gia Trung Quốc xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu được phát hiện nhiễm Covid-19, UBND tỉnh Lạng Sơn đang tích cực chỉ đạo truy vết.

img

Lái xe và chủ hàng Trung Quốc được kiểm tra y tế tại Cửa khẩu Hữu Nghị trước khi ra, vào biên giới Việt Nam.

Chiều nay (1/5), thông tin từ UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo các lực lượng chức năng truy vết, cách ly các trường hợp liên quan đến ca bệnh nhiễm Covid-19 xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Cụ thể, ngày 28/4, có một chuyên gia Trung Quốc đã xuất cảnh về nước qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Sau đó, lực lượng chức năng nước bạn đã xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19 đối với người này.

Trước đó, ngày 9/4, chuyên gia người Trung Quốc này đã nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và được đưa về cách ly tại tỉnh Yên Bái (cùng đi có 4 người Trung Quốc khác). Quá trình lưu trú, cách ly tại Việt Nam những người này không có biểu hiện bị nhiễm Covid-19.

Ngay khi nhận được thông tin trên, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo: Các ngành chức năng địa phương khẩn trương liên hệ với các tỉnh liên quan để phối hợp truy vết, điều tra dịch tễ tất cả những người trên địa bàn tỉnh tiếp xúc gần và có liên quan đến ca bệnh trên. Thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ y tế.

UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, xét nghiệm sàng lọc các lực lượng làm việc tại cửa khẩu liên quan đến ca bệnh.

Giao Sở Ngoại vụ liên hệ với cơ quan chức năng của Quảng Tây, Trung Quốc nắm bắt thông tin sức khỏe của 4 người Trung Quốc cùng đoàn chuyên gia với ca bệnh trên.

Các ngành, lực lượng chức năng tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, nhất là các trường hợp môi giới, tiếp tay cho hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.