Đời sống

Lạng Sơn: Tường rào đá bất ngờ đổ sập khi xây kè mộ, một người tử vong

13/04/2020, 15:25

​​​​​​​Trong lúc thi công móng mái kè trên sườn núi, bức tường đá đổ sập, vùi lấp khiến 1 công nhân xây dựng tử vong.

img
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Duy Chiến.

Trưa nay (13/4), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hà Huy - Chủ tịch UBND xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở trong lúc xây tường rào kè mộ khiến 1 người tử vong.

Cụ thể, vụ việc xảy ra khoảng 17h30' ngày 12/4, ông Can - người dân sống tại TP Lạng Sơn đến mua vườn, đặt mộ tại địa phương, thuê người gia cố lại công trình xây tường bao quanh đồi tại thôn Phai Luông, xã Hợp Thành.

Trong lúc đang xây dựng công trình, thì bất ngờ tường rào từ trên núi đổ sập. Phát hiện sự việc, người dân đã đến giải cứu được người lái máy xúc thoát ra ngoài. Tuy nhiên, một người thợ xây bị đất đá vùi kín.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân.

Đến 19h30' cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Lò Văn Nh (quê ở tỉnh Điện Biên, là người đến làm thuê).

Hiện, thi thể nạn nhân đã được người thân đưa về an táng theo phong tục địa phương. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định đây là tai nạn lao động xảy ra khi nhóm thợ trên gia công lại phần móng trên đồi cao thì bất ngờ cả bức tường đá từ trên núi đổ ập xuống, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.