Đời sống

Lạng Sơn: Xử lý đối tượng tự ý dựng tượng Phật trên núi đá gần biên giới

08/04/2020, 19:36

Sau khi xuất hiện bức tượng Phật trên núi đá gần biên giới, người dân đã trình báo chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý và yêu cầu tháo dỡ.

img
Bức tượng (màu trắng) thu hút sự chú ý của người dân địa phương. Ảnh: TL.

Chiều nay (8/4), trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, những ngày gần đây nhiều người dân phản ánh việc bỗng nhiên xuất hiện một bức tượng Phật trên đỉnh núi Phja Chang, thôn Lộc Hồ, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc.

Sự xuất hiện của bức tượng lạ đã thu hút sự chú ý của dư luận, khiến nhiều người truyền tai nhau các câu chuyện thêu dệt gây xôn xao dư luận vì đây là khu vực gần biên giới, chỉ cách đường biên giới với Trung Quốc khoảng 10 km.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND huyện Cao Lộc đã chỉ đạo kiểm tra và xác định “tác giả” của bức tượng là ông Liễu Văn Toàn (SN 1988, trú tại thôn Lộc Hồ, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc).

img
Chiều tối 8/4, bức tượng đã được dỡ bỏ. Ảnh X.A.

Được biết, gia đình ông Liễu Văn Toàn có vườn cây ngay dưới chân núi. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Toàn cho biết: Trong quá trình sinh sống tại địa phương, thấy phong cảnh đẹp cùng với sở thích cá nhân, ông Toàn đã tự ý xây dựng bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, nguyên liệu làm tượng bằng lưới cáo, cát, xi, có kích thước 1,8m (cả đế), rộng 80cm trên núi Phja Chang.

Do hạn chế về mặt nhận thức, ông đã không xin phép chính quyền địa phương, cơ quan chức năng. Đến nay, công trình tượng Phật kể trên đã hoàn thiện được khoảng 70%.

Sau khi kiểm tra hiện trường, Sở VH-TT &DL tỉnh Lạng Sơn và UBND huyện Cao Lộc đã lập biên bản, tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu ông Toàn tháo dỡ bức tượng, trả lại nguyên hiện trạng cảnh quan ban đầu. Thời gian thực hiện xong trước ngày 10/4.

Theo lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc, ngay chiều tối nay, ông Liễu Văn Toàn đã dỡ bỏ bức tượng Phật gây xôn xao dư luận trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.