Trong nước

Làng võ Việt sôi sục, hàng loạt cao thủ thách đấu Flores

15/07/2017, 10:40

Hàng loạt lời thách đấu tới tấp gửi về võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Flores.

flores

Làng võ Việt sôi máu, Flores "giữa muôn trùng vây"

Chưa bao giờ làng võ Việt Nam nóng như tháng 7 năm nay, khi võ sư ngoại quốc Pierrce Flores sang Việt Nam, liên tiếp đả bại 2 gương mặt có tiếng là võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và lão tướng Vịnh Xuân Quyền Trần Lê Hoài Linh.

Việc "người nhà" bị "khách" đả bại, lại là những thất bại chóng vánh chưa tới 5 phút đồng hồ dường như đã khiến cả võ lâm nóng máu. Theo đó, hàng loạt những lời đề nghị thách đấu đã được gửi tới võ sư Flores. Sau đây là một số gương mặt đáng chú ý.

Sát thủ Muay Nguyễn Quang Vĩ, nổi danh với các ngón nghề kết hợp giữa Muay Thai và Kick-Boxing. Dù chỉ nặng 54kg song Nguyễn Quang Vĩ vẫn tự tin rằng đòn cùi chỏ của mình có thể làm Flores gục ngã. 

Kiện tướng Kick-Boxing Huỳnh Văn Dũng, từng giành huy chương đồng SEA Games 27 và huy chương bạc thế giới môn Muay Thai cũng buông lời thách đấu. Võ sư Dũng chính là thầy của Nguyễn Quang Vĩ, lời thách đấu của ông cũng được người học trò của mình chuyển tới Flores với ngụ ý sẵn sàng tiếp đón đối thủ ở Tp.Hồ Chí Minh. 

huynh_van_dung

Tay đấm Muay Thai - Kick Boxing tầm cỡ quốc tế Huỳnh Văn Dũng 

Trường phái MMA cũng đã xuất hiện người thách đấu, đó là võ sư Trần Nghĩa, huấn luyện viên trưởng Tiger MMAgym tại Tp. Hồ Chí Minh. Võ sư Trần Nghĩa năm nay 36 tuổi, cao 1m73, nặng 85kg. 

Võ sư Đặng Nguyễn Vinh Hiển từng là kiện tướng boxing, cũng đang sinh sống tại Tp.Hồ Chí Minh cũng lên tiếng muốn giao lưu võ thuật với Flores kèm theo lời thách thức:" Nếu ông Flores không chấp nhận thách đấu, sẽ là điều đáng buồn cho môn phái Vịnh Xuân Nam Anh".

Võ sư võ thuật cổ truyền Việt Nam Ngọc Phi Long, sống ở Biên Hòa, Đồng Nai. Vị võ sư cổ võ này thừa nhận thể chất người Việt thua kém người phương Tây, nhưng tự tin với yếu chỉ "lấy nhỏ đánh lớn, lấy yếu chế mạnh", võ cổ truyền vẫn có thể kháng cự lại võ sư Flores.

phi_long

Đại diện cho võ cổ truyền Việt Nam, võ sư Ngọc Phi Long

Ngoài ra, 3 nhân vật được chính Flores nhắm tới trong lần về Việt Nam này là chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt, cựu cao thủ Hạc hình quyền bí ẩn Tuấn "Hạc" và chưởng môn Vịnh Xuân Kungfu Thăng Long Đinh Trọng Thủy. 

Xem video clip nội công Nam Huỳnh Đạo bị võ sư Flores chê là lừa đảo:

Trong số 3 nhân vật này, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt tuyên bố chỉ nhận lời thách đấu sau khi Flores xin lỗi công khai vì đã nghi ngờ các clip nội công Nam Huỳnh Đạo đăng tải trên mạng internet. 2 vị còn lại đều khẳng định chưa nhận được lời thách đấu từ đối thủ phương Tây, song "sẵn sàng tiếp đón với tinh thần thượng võ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.