Pháp đình

Lãnh 15 năm tù vì đập đầu người lái xe ôm để cướp tài sản

25/04/2022, 15:31

Bỏ nhà đi sống lang thang, để có tiền tiêu xài, Thảo dùng cây đập đầu người xe ôm đang nằm ngủ trên võng để cướp tài sản.

Ngày 25/4, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Văn Thảo (22 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) 15 năm tù về tội giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án này là ông Nguyễn Văn Liệt, 61 tuổi, ngụ xã Bãi Thơm, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

img

Bị cáo Thảo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào rạng sáng 13/12/2020, Thảo đi tìm chỗ ngủ thì thấy ông Liệt (hành nghề chạy xe ôm) đang trùm mền (chăn) kín đầu ngủ trên võng trong một quán cà phê tại khu vực bến tàu khách TP Hà Tiên (thuộc khu phố 1, phường Tô Châu, TP Hà Tiên).

Thảo vào nằm võng ở gần đó thì thấy điện thoại di động của ông Liệt đang sạc pin trên đầu võng, từ đó, Thảo nảy sinh ý định cướp tài sản của ông Liệt. Sau đó, Thảo lấy điện thoại của ông Liệt cất giấu vào túi áo, đồng thời dùng tay rút lấy cái bóp trong túi quần của ông Liệt thì bị ông Liệt phát hiện nên la lên.

Thảo nhanh tay lấy một khúc gỗ gần đó đánh vào đầu của ông Liệt một cái làm cho nạn nhân bất tỉnh rồi Thảo lấy cái bóp của ông Liệt (bên trong có 103.000 đồng) bỏ đi đến một bụi cây gần đó ngủ.

Đến sáng hôm sau, Thảo đem bán điện thoại vừa cướp của ông Liệt được 400.000 đồng, thì bị công an phát hiện bắt giữ. Riêng ông Liệt được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết nhưng bị thương tật do Thảo gây ra là 69%.

Ngoài lãnh mức án 15 năm tù, Thảo còn bồi thường cho bị hại số tiền trên 90 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.