Pháp đình

Lãnh 15 năm tù vì lấy ô tô người khác rồi làm giả giấy tờ để cầm cố

12/08/2022, 21:02

Nhờ theo dõi máy định vị, chủ ô tô biết xe mình đã bị kẻ gian đem cầm nên đến công an trình báo.

Chiều 12/8, kết thúc phiên xét xử vụ án sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Mai Hữu Hòa (SN 1996), ngụ xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 3 năm tù về tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp 2 tội danh là 15 năm tù.

img

Bị cáo Hòa tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Mai Hữu Hòa là tài xế, nhưng do ham mê đánh bạc nên thiếu nợ. Lợi dụng anh Lê Minh Hiếu giao xe ô tô cho mình quản lý, nên Hòa đã nảy sinh ý định làm giả giấy tờ xe Fortuner, biển kiểm soát 64A-042… rồi đem xe đi cầm lấy tiền trả nợ.

Nhưng chiếc xe này do ông Thạch Hoàng Khôi ở Vĩnh Long là chủ sở hữu, Hiếu là người thuê xe của ông Khôi, rồi giao lại cho Hòa quản lý. Hòa sau đó lên mạng internet để làm giả giấy chứng minh nhân dân và giấy đăng ký xe nói trên.

Đến sáng 9/10/2020, Hòa gặp Hiếu ở Phú Quốc, sau đó Hòa đã thuyết phục Hiếu cho mình cầm xe để lấy tiền trả nợ, Hiếu đồng ý. Lúc này, Hiếu liên lạc với ông Hồ Hoàng Phúc để thỏa thuận về việc cầm xe, ông Phúc hẹn đến casino Corona tại xã Gành Dầu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang để gặp nhau.

Tại đây, Hòa thống nhất cầm xe cho ông Phúc với giá 500 triệu đồng. Nhận được tiền, Hòa đã cho Hiếu 30 triệu đồng, số còn lại Hòa lấy đi trả nợ và đánh bạc thua hết.

Qua theo dõi máy định vị, chủ chiếc ô tô biết xe mình đã bị kẻ gian đem cầm nên đã đến công an trình báo sự việc. Sau đó, Hòa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam về 2 tội danh nói trên.

Riêng Hiếu hiện đang bỏ trốn, bị Công an tỉnh Vĩnh Long phát lệnh truy nã về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.