Quản lý

Lãnh đạo 40 trường hàng hải quốc tế bàn chiến lược tại Hải Phòng

27/10/2016, 06:34
image

120 đại biểu là hiệu trưởng các trường đại học hàng hải đến từ 30 quốc gia đã dự hội nghị AGA 17.

quang cảnh hội nghị

Hội nghị thường niên lần thứ 17 của Hiệp hội các Trường đại học Hàng hải quốc tế được tổ chức tại Hải Phòng

Ngày 26/10, tại Trường đại học Hàng hải Việt Nam khai mạc hội nghị thường niên lần thứ 17 của Hiệp hội các Trường đại học Hàng hải quốc tế và hội nghị Quốc tế Khoa học công nghệ Hàng hải 2016. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng lãnh đạo TP. Hải Phòng dự và phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc hội nghị.

Hội nghị thường niên lần thứ 17 của Hiệp hội các Trường đại học Hàng hải quốc tế thu hút 120 đại biểu là hiệu trưởng, lãnh đạo, các nhà khoa học hàng đầu của 40 trường đại học hàng hải lớn nhất thế giới đến từ 30 quốc gia. Cùng dự có 40 sinh viên quốc tế đến từ 11 nước và 400 giảng viên, các nhà khoa học thuộc các trường đại học khoa học công nghệ trên toàn quốc tham gia.

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày từ ngày 26 đến 29/10, gồm 7 phiên thảo luận về các chủ đề chiến lược phát triển ngành hàng hải và các nghiên cứu mới nhất về khoa học công nghệ hàng hải. Trong đó, diễn ra các phiên họp và hội thảo gồm: phiên họp Đại hội đồng Hiệp hội các Trường đại học Hàng hải quốc tế (IAMU) lần thứ 17; phiên họp các hiệu trưởng của IAMU; hội thảo khoa học IAMU; hội nghị quốc tế Khoa học công nghệ hàng hải 2016; hội thảo khoa học của sinh viên IAMU; hội nghị đánh giá các dự án NCPT của IAMU và phiên bế mạc IAMU lần thứ 17.  

Tại hội nghị thường niên lần thứ 17 của Hiệp hội các Trường đại học Hàng hải quốc tế  (IAMU - The 17th Annual General Assembly 2016), các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung: Đào tạo huấn luyện hàng hải; mô phỏng huấn luyện trên tàu; môi trường hàng hải và hiệu quả năng lượng; an toàn và an ninh hàng hải; nguồn nhân lực và nhận thức về văn hóa; nghiên cứu về đào tạo và huấn luyên hàng hải.

Hội nghị Quốc tế Khoa học công nghệ Hàng hải 2016 gồm các phân ban: Hàng hải; Đóng tàu và các công trình nổi; Cơ khí động lực. Trong đó, các đại biểu tập trung thảo luận nghiên cứu quy hoạch tối ưu mạng đài bờ MF trong hệ thống GMDSS Việt Nam; chương trình cung cấp thông tin ổn định tai nạn của tàu hàng khô cho sỹ quan hàng hải; nghiên cứu các chỉ tiêu đánh giá tính hiệu quả trong thiết kế tàu vận tải….

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ghi nhận và đánh giá cao sự tham dự của đại diện các trường hàng hải quốc tế hội nghị thường niên năm 2016 được tổ chức tại Việt Nam do Trường đại học Hàng hải Việt Nam đăng cai tổ chức. Hội nghị là dịp để các nhà khoa học, các chuyên gia trong và ngoài nước công bố những dự án nghiên cứu, các kết quả nghiên cứu về đào tạo, huấn luyện hàng hải; khoa học, công nghệ hàng hải, GTVT, kinh tế biển, môi trường biển…. Qua đó, góp phần tăng cường hợp tác trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và huấn luyện, an toàn và an ninh hàng hải, bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển hiện nay.

>>> Xem thêm video Người Hải Phòng trắng đêm háo hức chờ thông xe cầu Niệm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.