Xã hội

Lãnh đạo Bạc Liêu nói gì về khu nhà tiền tỷ bỏ hoang?

16/08/2017, 09:49

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cùng đại diện các Sở, ngành hữu quan vừa kiểm tra khu nhà tiền tỷ bị bỏ hoang.

DSC03490

Dãy nhà được cho là tỉnh Bạc Liêu xuất ngân sách mua để bố trí lưu cư cho các đối tượng thuộc các dự án của tỉnh, mà chưa có chỗ ở ổn định, hiện đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Gia Minh

Trong cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ giữa tháng 8/2017, khi nói về việc báo chí phản ánh tình trạng xuống cấp của 43 căn nhà, trị giá 11 tỷ ở khu dân cư Thiên Long (phường 5, TP Bạc Liêu), do tỉnh Bạc Liêu bỏ tiền ngân sách xây dựng cho cán bộ nhưng bỏ hoang, gây lãng phí, bất bình trong dư luận, ông Nguyễn Bình Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, sau khi báo chí phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đã cùng các đơn vị hữu quan trực tiếp đến khu nhà ở nói trên.

Qua khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã giao Sở Xây dựng chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp cùng với các đơn vị hữu quan tiến hành nghiên cứu, đề xuất phương án xử lý xung quanh các khó khăn, vướng mắc tại Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thu nhập thấp giai đoạn 1-2 thuộc dự án Đông Cao Văn Lầu, Khóm 3, Phường 5, thành phố Bạc Liêu (kể cả việc đề xuất xử lý xung quanh 43 căn nhà lưu cư của tỉnh tại dự án này) để thống nhất đề xuất hướng xử lý, trình UBND tỉnh xem xét cho ý kiến chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới.

DSC03489

Bỏ lâu, không người ở nên nhiều căn nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng, kính cửa bị vỡ, tường bị nứt, mái tôn cũng bị dột... Ảnh: Gia Minh

Đối với 43 căn nhà tỉnh Bạc Liêu xuất ngân sách mua là để bố trí lưu cư cho các dự án trên địa bàn TP Bạc Liêu, theo ông Tân, vừa qua, một số báo phản ánh việc tỉnh Bạc Liêu bỏ tiền ngân sách ra mua nhà cho cán bộ ở rồi bỏ hoang là chưa chính xác.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Tấn Khương, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn UBND tỉnh Bạc Liêu cũng khẳng định, việc báo chí thông tin tỉnh xuất ngân sách tiền tỷ xây nhà ở cho cán bộ nhưng bỏ hoang, gây lãng phí lớn tại địa phương là chưa chính xác.

“UBND tỉnh Bạc Liêu có xuất ngân sách hơn 10 tỷ đồng và hợp đồng với Công ty Cổ phần đầu tư Thiên Long (phường 5, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), xây dựng 43 căn nhà trệt liền kề, tại đường số 15 thuộc Công ty này. Đồng thời, giao lại cho Trung tâm Phát triển Quỹ nhà và đất Bạc Liêu quản lý và khai thác”, ông Khương cho hay.

DSC03658

Ông Nguyễn Tấn Khương, Chánh Văn phòng, kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin với báo chí. Ảnh: Gia Minh

Cũng theo ông Khương, chủ trương của tỉnh về việc đầu tư xây dựng 43 căn nhà ở khu dân cư Thiên Long là loại nhà ở lưu cư, chủ yếu giải quyết cho đối tượng bị giải tỏa nhà ở thuộc các dự án đầu tư, công trình phúc lợi xã hội của tỉnh, nhưng chưa có chỗ di dời, chưa có chỗ ở ổn định, những hộ bị thiên tai, sạt lở đất…

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện hệ thống cơ sở hạ tầng của khu nhà ở nói trên đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không điện, không nước sinh hoạt, còn một số tuyến đường vào khu dân cư thì sình lầy, hễ mưa là bị ngập lụt, điều kiện đi lại, sinh hoạt, không đảm bảo, nên nhiều người dân ngại vào đây ở.

Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng và các ngành chức năng có liên quan và địa diện Công ty Thiên Long sớm có giải pháp khắc phục cơ sở hạ tầng tại khu dân cư Thiên Long.

Kết thúc buổi họp giao ban, ông Nguyễn Bình Tân cho biết, một số báo đưa tin chưa chính xác về vụ việc, gây ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo tỉnh. Do đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TTTT và Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu sẽ cân nhắc, xem xét, nếu xét thấy cần thiết sẽ có văn bản kiến nghị đến Ban Tuyên giáo Trung ương, cơ quan chủ quản của tờ báo cụ thể để có hình thức xử lý theo quy định của Luật Báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.