Xã hội

Dân vẫn ùn ùn về quê dù bị chốt chặn, Ban chỉ đạo chống dịch TP.HCM nói gì?

01/10/2021, 17:53

Đã có hơn 37 nghìn người dân từ TP.HCM về các địa phương khác ngay trong thời điểm TP thực hiện giãn cách...

Tại buổi họp báo chiều 1/10, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM đã có những chia sẻ về việc người dân tự phát về quê bằng xe gắn máy trong hai ngày qua.

Theo ông Hải, bất cứ người dân nào đến thành phố dù đi du lịch, đi làm, định cư, đi học… đều được thành phố trân trọng đón nhận.

"Đối với người lao động các tỉnh về thành phố làm việc, chúng ta càng trân trọng hơn. Bởi chính những người này góp phần tạo ra của cải, vật chất, phát triển thành phố. Vì vậy thành phố luôn tạo điều kiện tốt nhất cho những người lao động, để các cô bác, các anh chị có điều kiện lao động tại thành phố. Như xây dựng ký túc xá, các khu nhà xã hội, các khu vui chơi cho trẻ em, xin giảm giá nhà trọ…Luôn có những chính sách để chăm lo cho người lao động, bởi họ xứng đáng được như thế", ông Hải nói.

img

Hàng trăm người dân từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây bị kẹt tại chốt ở Bình Chánh tối 30/9

Cũng theo ông Hải, khi thành phố thực hiện Chỉ thị 18, thành phố cũng động viên người dân ở lại bởi khi thành phố mở cửa trở lại, các hoạt động dịch vụ cũng mở cửa, thành phố rất cần lao động để làm việc. Thành phố cũng tiếp tục thực hiện các chương trình như kêu gọi giảm nhà trọ, cấp các gói an sinh, hỗ trợ đợt 3.

"Nhưng nếu bà con có nguyện vọng về quê, thành phố sẽ phối hợp tổ chức đưa bà con về chu đáo. Trong thời gian qua, thành phố đã phối hợp với các địa phương đưa 37.000 người dân về quê.

Sáng nay, thành phố cũng đã phối hợp với các địa phương để đưa bà con về quê; đồng thời cũng đảm bảo công tác phòng dịch tại TP.HCM cũng như các địa phương", ông Hải thông tin thêm.

Đại diện Công an TP.HCM cũng cho biết trong tối qua, trước áp lực hàng trăm người dân đứng ngoài đường chờ thông chốt tại Bình Chánh, TP.HCM đã phối hợp với các địa phương, phát phiếu để người dân điền thông tin nơi đi, nơi đến, thông tin tiêm vaccine và test Covid-19 để có phương án phù hợp, an toàn.

Sau đó, đơn vị đã điều xe chở người và phương tiện để đưa người dân về quê.

Đến 14h chiều 1/10, đã hỗ trợ đưa 1.300 người dân về quê và được địa phương đón nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.