Bạn cần biết

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT "bật mí" cách dự đoán điểm chuẩn ĐH 2017

11/07/2017, 14:45

Để tăng cơ hội trúng tuyển, các thí sinh có thể sử dụng một số mẹo sau để dự đoán điểm chuẩn xét tuyển.

xem-diem-chuan

Thí sinh có thể dự đoán điểm chuẩn xét tuyển ĐH của các trường để tăng cơ hội trúng tuyển. Ảnh minh họa: Tiền Phong

Để đăng ký nguyện vọng chính xác, lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực bản thân, các thí sinh trước khi đăng ký nguyện vào vào ngành nào, trường nào thì nên cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ.

Chia sẻ trên báo Giáo dục và Thời đại, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ thống kê điểm chuẩn trung bình hay điểm trúng tuyển trung bình của các trường.

Vì vậy, các em định đăng ký xét tuyển tổ hợp môn thi nào thì các em nên nghiên cứu kỹ thông tin các môn thi của tổ hợp đó. Cụ thể, các em nên tìm hiểu tương quan điểm của các em so với mặt bằng chung như thế nào?".

Theo Vụ trưởng Nguyễn Thị Kim Phụng, các em định đăng ký xét tuyển tổ hợp nào thì nên so sánh tổ hợp đó của năm nay bằng hay cao hơn hoặc thấp hơn so với năm trước. Trên cơ sở đó, các em có thể dự kiến được những trường hoặc những ngành lấy điểm chuẩn từ tổ hợp điểm đó.

Tại Ngày hội Tư vấn xét sinh đại học, cao đẳng diễn ra tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội ngày 8/7, PGS.TS. Nguyễn Thị Hòa - Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo, Đại học Giao thông vận tải cho rằng: "Điểm chuẩn vào những ngành có xu thế được xã hội ưa thích có thể sẽ nhích hơn so với những năm gần đây khoảng 0,5 điểm. Một số ngành có thể vẫn giữ nguyên mức ổn định như những năm trước".

Còn TS. Phạm Thu Hương - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Đại học Ngoại thương cho biết, năm nay, số thí sinh đạt điểm 8 trở lên ở tất cả các môn nhiều hơn so với năm trước. Căn cứ trên phân tích dữ liệu, nhà trường dự kiến điểm chuẩn 2017 có thể vẫn ổn định so với năm trước, cũng có thể nhích hơn một chút, theo Vtv.vn.

Cũng theo báo Giáo dục và Thời đại, ông Trần Xuân Thành, Trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên (Trường Đại học Mỏ địa chất) nhận định, hầu hết các trường đều xét tuyển theo ngành học.

Vì vậy, ông Thành khuyên các thí sinh nên quan tâm ngành mà chúng ta sẽ đăng ký thay vì xem điểm trúng tuyển vào trường đó là bao nhiêu vì hiện nay không còn khái niệm đó, mà điểm trúng tuyển sẽ được xét theo từng ngành riêng.

Ngoài ra, các thí sinh nên nghiên cứu phổ điểm và mặt bằng chung của tổ hợp điểm mà các em đăng ký xét tuyển. Đồng thời tham khảo thêm điểm trúng tuyển của ngành đó trong các năm trước là bao nhiêu.

Trên cơ sở đó các thí sinh sẽ dự đoán được điểm chuẩn của ngành học mà mình sẽ đăng ký xét tuyển với tỷ lệ xác xuất cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.