Chính trị

Lãnh đạo Bộ GTVT báo công dâng Bác

18/05/2015, 14:38

Bộ GTVT tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng Bác.

IMG_1823
Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì buổi lễ kỷ niệm và báo công dâng Bác

Sáng 18/5 tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ GTVT tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015). Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì buổi lễ. 

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại lịch sử, truyền thống gia đình, quê hương xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An của Hồ Chủ tịch và những năm tháng trên hành trình của Người đi tìm đường cứu nước, cứu dân tộc khỏi cảnh lầm than.

“Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch, người Anh hùng dân tộc vĩ đại và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân ta, non sông đất nước ta. Tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi soi đường cho cách mạng Việt Nam và dẫn đắt dân tộc ta tiến đến tương lai tươi sáng”, diễn văn kỷ niệm, do Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Đỗ Văn Thuật trình bày nêu rõ.

Kỷ niệm ngày sinh của Người, cũng là dịp ngành GTVT học tập, ghi nhớ những tư tưởng, việc làm mà Hồ Chủ tịch đã để lại cho thế hệ chúng ta. Bác từng nói: “Chúng ta tiến lên xây dựng xã hội chủ nghĩa, tức là một nước có một cuộc đời ấm no, bình đẳng, tự do và độc lập, một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ GTVT cũng báo công dâng Bác một số thành tựu mà ngành GTVT đã đạt được cùng những mục tiêu đang quyết liệt triển khai, được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân ghi nhận. Trong đó, Bộ GTVT đang lãnh đạo, chỉ đạo tập trung tái cơ cấu, đổi mới toàn diện ngành GTVT. Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ đã đoàn kết lãnh đạo quyết liệt, đồng bộ, vừa có trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn được điểm nhấn để tháo gỡ nút thắt, nhất là trong việc giải quyết những vụ việc nảy sinh, những vấn đề bức xúc nóng bỏng thuộc lĩnh vực GTVT.

Tiến độ nhiều dự án công trình trọng điểm được đẩy nhanh; không ít vấn đề "nóng" trong ngành đang từng bước được giải quyết như kiềm chế, kéo giảm TNGT; tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, nhất là vận tải hành khách… Việc hoàn thành vượt tiến độ những công trình dự án lớn làm thay đổi diện mạo khu vực, vùng (đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; cầu Nhật Tân; cầu Cổ Chiên...) đã đem lại chuyển biến rõ rệt trong mọi lĩnh vực hoạt động của ngành. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.