Thế giới

Lãnh đạo các nước châu Âu phản ứng gì khi ông Macron chiến thắng?

08/05/2017, 05:46

Lãnh đạo Anh Theresa May - người có quan điểm bài châu Âu cũng chúc mừng nồng nhiệt tân Tổng thống Pháp.

Ông Emmanuel Macron

Ông Emmanuel Macron

Trước thông tin ông Emmanuel Macron - thủ lĩnh của phong trào "Tiến lên" đã giành chiến thắng ở vòng hai bầu cử Tổng thống Pháp, với 65,9% số phiếu bầu, nhiều nhà lãnh đạo của các nước thuộc Liên minh châu Âu đã lên tiếng chúc mừng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chúc mừng ông Macron đồng thời nhấn mạnh rằng chiến thắng của ông là một chiến thắng cho một châu Âu đoàn kết, hùng mạnh và cho mối quan hệ hữu nghị Đức - Pháp.

Thủ tướng Anh Theresa May

Thủ tướng Anh Theresa May

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May - người có quan điểm bài châu Âu cũng chúc mừng nồng nhiệt tân Tổng thống Pháp Macron.

Lời chúc mừng của bà Theresa May ban đầu cũng được truyền đi từ mạng xã hội Twitter thông qua người phát ngôn văn phòng Thủ tướng Anh.

“Pháp là một trong các đồng minh gần gũi nhất của Anh và chúng tôi trông chờ được làm việc với tân Tổng thống Macron về một loạt các mối ưu tiên chung” - Đại diện của chính quyền Anh dẫn lời bà May cho hay.

Thủ tướng Italia Paolo Gentiloni

Thủ tướng Italia Paolo Gentiloni

Thủ tướng Italia Paolo Gentiloni cũng viết trên mạng xã hội Twitter rằng: "Chúng mừng Tổng thống Macron! Đã có hy vọng cho châu Âu!".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.