Giao thông

Lãnh đạo cấp vụ các ban Đảng T.W làm việc với Báo Giao thông

01/06/2016, 20:19

Đảng bộ Báo Giao thông cần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đồng thời phát triển tờ báo vững mạnh.

ban dang lam viec voi bao giao thong 2

Ông Phạm Công Bổng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT đề nghị Đảng bộ Báo Giao thông phát huy sáng kiến, đổi mới phương thức hoạt động, tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Chiều nay (1/6), ông Phạm Công Bổng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT, ông Vũ Quý Phàn - Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ GTVT và một số Vụ trưởng các Ban Đảng Trung ương đã đến làm việc với Đảng bộ Báo Giao thông về công tác Đảng.

Báo cáo đoàn công tác, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong công tác Đảng tại Đảng bộ, quá trình hình thành và phát triển của báo cũng như chiến lược phát triển trong thời gian tới. Theo ông Nguyễn Bá Kiên, thời gian qua nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng bộ GTVT, Đảng ủy Bộ GTVT và lãnh đạo Bộ, cùng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, CNVC của báo, Báo Giao thông đã thực hiện thành công tái cơ cấu báo chí ngành GTVT. Báo đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị, ổn định đời sống người lao động sau khi sáp nhập các báo, tạp chí trong ngành về Báo Giao thông. Tờ Báo đã đổi mới toàn diện cả về nội dung, hình thức và đang tập trung phát triển mạnh báo điện tử để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc đồng thời mở rộng các hoạt động dịch vụ, đóng góp nhiều hơn trong công tác xã hội, thiện nguyện, Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên nhấn mạnh.

Đánh giá cao sự nỗ lực cũng như kết quả đã đạt được trong thời gian qua của Báo Giao thông, đại diện các ban Trung ương Đảng, Ban Cán sự, Đảng ủy Bộ GTVT đã lắng nghe và chia sẻ những khó khăn, thách thức mà báo chí đang đối mặt trong tình hình hiện nay. Ông Ngô Văn Thảng, Hàm vụ trưởng Ban Tổ chức T.Ư cho rằng, Báo Giao thông cần tiếp cận nhanh xu hướng báo chí thế giới và trong nước, làm sao để vừa thực hiện được nhiệm vụ chính trị của ngành nhưng tờ báo vẫn có thông tin đa dạng, hấp dẫn để phát triển mạnh, bền vững. Ông Ngô Văn Giang, Vụ phó Ban Nội chính Trung ương đề nghị Báo Giao thông tăng cường các bài viết phản biện những thông tin chưa chính xác về ngành, gây hoang mang dư luận.

Còn theo ông Đào Thế Hoằng, Phó Vụ trưởng Ủy ban kiểm tra T.Ư, Báo Giao thông đã nỗ lực đổi mới, mở rộng phát hành, tự chủ về tài chính nhưng trong quá trình cạnh tranh thông tin cần đặc biệt quan tâm tới chất lượng thông tin. Nhanh nhưng phải chính xác, khách quan, ông Hoằng nhấn mạnh.

Ban Dang lam viec voi bao giao thong

Ông Ngô Văn Thảng, Hàm vụ trưởng Ban Tổ chức T.Ư cho rằng, Báo Giao thông cần tiếp cận nhanh xu hướng báo chí thế giới và trong nước, làm sao để vừa thực hiện được nhiệm vụ chính trị của ngành nhưng tờ báo vẫn có thông tin đa dạng, hấp dẫn để phát triển mạnh, bền vững.

Về công tác Đảng, ông Phạm Công Bổng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT đề nghị Đảng bộ Báo Giao thông phát huy sáng kiến, đổi mới phương thức hoạt động; Tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát triển đảng viên mới. Báo Giao thông cần là kênh tuyên truyền phổ biến những kinh nghiệm tốt, cách làm hay trong công tác Đảng tại các Đảng bộ, chi bộ thuộc Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải. Ông Vũ Quý Phàn - Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đề nghị Báo Giao thông trong quá trình đổi mới phải giữ vững vai trò là cơ quan truyền thông hàng đầu, đưa tin chính xác, kịp thời nhất với những bài viết chất lượng, đa chiều về hoạt động giao thông vận tải.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Quốc Minh, Hàm vụ trưởng Văn phòng T.Ư Đảng, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Vụ trưởng Ban Kinh tế T.Ư đề nghị Ban Cán sự, Đảng ủy Bộ quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ công tác Đảng tại Đảng bộ Báo Giao thông. Đây là Đảng bộ trẻ và có vai trò lớn trong công tác tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng đặc biệt trong lĩnh vực giao thông vận tải, nếu phát huy công tác Đảng thì hiệu quả rất tốt, ông Minh lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.