Vận tải

Lãnh đạo công ty tàu cao tốc Phú Quốc nói gì về tin “cò” thao túng giá vé?

24/04/2020, 18:03

Theo lãnh đạo công ty tàu cao tốc Phú Quốc, thông tin vé tàu cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc bị thâu tóm, tạo khan hiếm giả tạo là không đúng.

img
Hành khách ra đảo Phú Quốc thưa thớt trong ngày đầu tàu cao tốc hoạt động trở lại

Ngày 24/4, bà Ngũ Thị Diệu Bình, Phó tổng giám đốc Công ty tàu cao tốc Phú Quốc Express cho biết, ngày đầu tiên thực hiện việc nối lại tuyến vận tải hành khách từ bờ ra đảo và ngược lại, lượng khách rất thưa thớt.

Theo công văn của Sở GTVT Kiên Giang, phương tiện được phép chở tối đa không quá 50% số ghế. Tuy nhiên, lượng khách thực tế vẫn thưa thớt, chỉ chiếm từ 30% đến 40%.

Nguyên nhân là do hành khách ra vào các đảo như: Phú Quốc, Hòn Sơn, Nam Du... thời điểm này chủ yếu là người địa phương nên nhu cầu đi lại hạn chế. Các hãng tàu khác như Superdong, Phà Thạnh Thới, Hòa Bình... cũng trong tình cảnh tương tự. Trước mắt, các đơn vị khai thác các tuyến từ bờ ra đảo và ngược lại dù thua lỗ nhưng vẫn chạy theo tuyến để chờ đến khi có chủ trương cho khách du lịch đi lại vào mùa hè năm nay.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Bình cho biết thêm, thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội có đăng thông tin vé tàu cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc và chiều ngược lại bị một số đối tượng thâu tóm, tạo khan hiếm giả tạo nhằm bán lại cho khách có nhu cầu với giá chênh lệch từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/vé là không đúng sự thật.

“Hành khách vẫn mua vé bình thường tại phòng vé và các đại lý của hệ thống của công ty. Nếu chúng tôi phát hiện có các hành vi gian lận nâng khống giá vé sẽ báo ngay cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định”, bà Bình khẳng định.

Chiều cùng ngày, ông Phạm Công Danh, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, Kiên Giang đã triển khai thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng về việc phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn. Theo đó, đối với hoạt động vận tải, Sở GTVT thực hiện theo hướng dẫn của nghành GTVT và Y tế. Trong đó, phải đảm bảo điều kiện cho người dân đi lại, quan tâm hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vận tải, cần cân nhắc việc mở các tuyến liên tỉnh đến các tỉnh có nguy cơ cao và các khu vực có dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.