Thời sự Quốc tế

Lãnh đạo Hàn Quốc: Kiên quyết đáp trả Triều Tiên, không sợ vũ khí hạt nhân

Ngày 28/12, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ thị kiên quyết đáp trả mọi hành động khiêu khích từ Triều Tiên, không chần chừ hay lo sợ.

Chỉ thị này được nhà lãnh đạo Hàn Quốc đưa ra trong cuộc họp đột xuất với các thành viên của Văn phòng tổng thống và Văn phòng An ninh quốc gia, vài ngày sau khi Seoul tố Triều Tiên triển khai các máy bay không người lái (UAV) xâm nhập lãnh thổ Hàn Quốc.

“Chúng ta cần phải trừng phạt và đáp trả mọi hành động khiêu khích từ Triều Tiên. Đó là phương thức mạnh mẽ nhất để ngăn chặn khiêu khích” – ông Yoon nói và nhấn mạnh Hàn Quốc không phải lo sợ hay chần chừ vì Triều Tiên có vũ khí hạt nhân.

Bình luận được đưa ra trong bối cảnh không lực Hàn Quốc hứng chỉ trích mạnh mẽ vì để xảy ra vụ xâm nhập không phận ngày 26/12.

img

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol

Ông Yoon đã chỉ trích mạnh mẽ quân đội, đặc biệt là việc họ không bắn rơi các máy bay không người lái trong khi các phương tiện này bay trên bầu trời Hàn Quốc hàng giờ đồng hồ.

Trong cuộc họp trước Quốc hội, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup cho biết, ông Yoon đã chỉ đạo thực hiện động thái này để đáp trả mọi cuộc xâm nhập không phận kể cả có thể khiến căng thẳng leo thang. Cùng ngày, Thủ tướng Han Duck-soo cũng chỉ thị cho các quan chức quân đội tăng cường cảnh giác đối với UAV của Triều Tiên và khắc phục những thiếu sót thể hiện trong việc quân đội xử lý vụ xâm nhập gần đây.

Trong một tuyên bố, ông Han nói: "Quân đội nên khắc phục những thiếu sót để có thể bảo vệ sự an toàn của người dân trước mọi hình thức khiêu khích, bao gồm máy bay không người lái và phương tiện bay không người lái, đồng thời tăng cường cảnh giác".

Ông Han cho rằng hành động xâm phạm không phận Hàn Quốc của các máy bay không người lái Triều Tiên là sự vi phạm rõ ràng thỏa thuận liên Triều năm 2018, vốn cấm các hoạt động thù địch gần biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.