Thế giới

Lãnh đạo Hồng Kông thề lập lại trật tự bằng mọi giá

06/10/2014, 07:16

Trưởng Đặc khu Hồng Kông Lương Chấn Anh "thề sẽ làm tất cả có thể" để giải quyết cuộc biểu tình kéo dài cả tuần nay, giải tán đám đông, làm thông thoáng đường phố để 3 nghìn công chức...

Hai phe biểu tình xung đột trên đường phố Mong Kok
Hai phe biểu tình xung đột trên đường phố Mong Kok

Phe biểu tình đối lập “Liên minh ủng hộ cảnh sát” lấy băng xanh làm biểu tượng đã xé lều, dỡ bỏ rào chắn… của những người biểu tình. Đã xảy ra xô xát giữa hai nhóm. Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết, rất nhiều phụ nữ bị quấy rối, tấn công tình dục. Người biểu tình cáo buộc cảnh sát không có hành động chấm dứt xung đột giữa các lực lượng. Tuy nhiên, Giám đốc An ninh - Lai Tung Kwok cho biết, những cáo buộc đó “hoàn toàn sai sự thật”, cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ 19 người liên quan đến vụ tấn công này.

Cuộc biểu tình bắt đầu bước sang tuần thứ hai, khiến nhiều trường học, tòa nhà văn phòng phải đóng cửa. Chi nhánh 21 ngân hàng và các cột ATM không mở cửa tại những tuyến đường người biểu tình tụ tập. Các chuyên gia kinh tế lo ngại, biểu tình kéo dài sẽ đe dọa vị thế của Hồng Kông; Mất cơ hội và để các công ty nước ngoài đầu tư vào Singapore; Gây ảnh hưởng lớn tới ngành bán lẻ, thị trường Nhà đất và nền kinh tế Hồng Kông có thể sẽ trượt dài vào một cuộc suy thoái.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.