Điều tra

Lãnh đạo huyện Long Thành nói gì về 4 văn bản liên quan đến địa ốc Alibaba?

13/12/2019, 10:31

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang làm rõ, liệu có sự tiếp tay cho địa ốc Alibaba rao bán đất nông nghiệp trái phép, lừa khách hàng hay không.

img
Chủ tịch và Tổng giám đốc địa ốc Alibaba đều đã bị bắt

Sáng 13/12, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND huyện Long Thành đã ban hành 4 văn bản cho phép Công ty CP Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) thi công và thỏa thuận đấu nối hạ tầng kỹ thuật đường giao thông nông thôn.

Cụ thể 4 văn bản này được ban hành vào tháng 8/2017 cho phép Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty Alibaba, thi công và thỏa thuận đấu nối hạ tầng kỹ thuật đường giao thông nông thôn tại 4 vị trí ở xã Long Phước, huyện Long Thành.

Tại một văn bản, UBND huyện Long Thành cho phép Công ty Alibaba thi công và thỏa thuận đấu nối hạ tầng kỹ thuật đường giao thông nông thôn ở xã Long Phước, tại 4 dự án Alibaba vẽ ra mang tên "Alibaba Long Phước 1, 6, 7, 8". Khu đất này do 2 người khác đứng tên làm thủ tục, sau đó chuyển quyền cho Nguyễn Thái Lĩnh.

Các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang tiến hành làm rõ liệu việc UBND huyện Long Thành ban hành 4 văn bản trên có "tiếp tay" cho Công ty Alibaba rao bán đất nền trên đất nông nghiệp trái phép, lừa khách hàng hay không?

Đến nay, lãnh đạo UBND huyện Long Thành chỉ mới lí giải, địa phương ban hành các văn bản trên dựa theo Quyết định số 25 ngày 20/4/2016 của UBND tỉnh Đồng Nai, về quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.

"Thời điểm trên, do các khu đất trên chỉ có quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xã nông thôn mới, chưa có quy hoạch các tuyến đường xóm, ấp, khi có người hiến đất để làm đường theo quy định thì địa phương tiếp nhận. Khi đó, địa phương "chưa biết" về những dấu hiệu vi phạm của Công ty Alibaba sau này đang được làm rõ".

Trong khi đó, Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, thời gian qua, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã rao bán 29 dự án “ma” tại Đồng Nai. Trong đó, gồm 27 dự án tại huyện Long Thành, 1 dự án ở huyện Xuân Lộc và 1 dự án ở huyện Nhơn Trạch.

UBND tỉnh Đồng Nai đã nhiều lần công bố chưa cấp phép bất kỳ dự án khu dân cư nào cho địa ốc Alibaba, nhưng công ty này vẫn ngang nhiên rao bán đất nền "ảo".

Hiện lãnh đạo của công ty địa ốc Alibaba đều đã bị bắt để phục vụ quá trình điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.