Xã hội

Lãnh đạo Mộc Châu lý giải việc phá nhà 7 tầng của Tàng Keangnam

17/01/2018, 10:59
image

Lãnh đạo huyện Mộc Châu cho biết vị trí đất của ngôi nhà 7 tầng của Tàng Keangnam sẽ được trồng nông sản...

a6_cknr

Ngôi nhà 7 tầng nằm ven QL6 của Tàng Keangnam bị phá dỡ

Liên quan đến vụ việc phá dỡ tòa nhà 7 tầng dang dở của Tàng Keangnam, sáng 17/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trương Hoa Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết công tác phá dỡ vẫn đang được thực hiện.

"Việc phá dỡ tòa nhà là theo chủ trương của UBND tỉnh. Đây là tài sản có liên quan đến ma túy. Khi nhận được văn bản yêu cầu của tỉnh, UBND huyện Mộc Châu đã giao cho Trung tâm quỹ đất huyện chủ trì việc phá dỡ, giải phóng mặt bằng tại tòa nhà 7 tầng nằm ngay sát Quốc lộ 6 thuộc thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu", ông Bắc nói. 

Khi PV đặt câu hỏi về việc có nhiều ý kiến cho rằng tại sao tòa nhà này không sung công và cải tạo thành hạ tầng phúc lợi, phá đi sẽ gây lãng phí?, ông Bắc cho rằng: "Vị trí đất của ngôi nhà 7 tầng của Tàng Keangnam nằm ngay sát đồi chè, thuận cho việc phát triển nông nghiệp. Quỹ đất này sau khi được giải phóng sẽ được trồng nông sản. Về việc hướng mục tiêu như thế nào, cho ai thuê sẽ được xem xét sau khi có kế hoạch, chủ trương".

Những ngày qua, việc phá dỡ ngôi nhà 7 tầng của Tàng Keangnam ở Mộc Châu, Sơn La gây xôn xao dư luận. Đặc biệt,  quá trình phá dỡ ngôi nhà, một mảng bê tông lớn từ tầng cao rơi xuống, đè trúng một phần chiếc máy cẩu. Tuy nhiên, không có người bị thương trong sự cố trên.

Theo tìm hiểu ngôi nhà 7 tầng được "ông trùm" ma túy Tàng Keangnam xây dựng từ năm 2011, đang trong quá trình hoàn thiện thì "ông trùm" này bị công an bắt giữ vào năm 2013. Tòa nhà xây dựng dang dở nằm sát Quốc lộ 6, ở khu vực đất rất rộng và đẹp của thị trấn Nông trường Mộc Châu. Ngôi nhà nhiều năm qua đã trở thành địa điểm chụp ảnh của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, nơi đây cũng là một tụ điểm một số đối tượng nghiện ma túy lui tới và đã phát hiện rất nhiều kim tiêm vương vãi khắp góc ngách của ngôi nhà.

Tàng Keangnam tức Tráng A Tàng là kẻ cầm đầu, chủ mưu cùng các đồng phạm hình thành một đường dây ma túy cực lớn từ Lào, Thái Lan về tập kết ở Mộc Châu rồi tìm cách đưa sang Trung Quốc theo đường bộ. Tàng Keangnam đã bị bắt và tuyên án tử hình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.