Xã hội

Lãnh đạo mới tiếp quản, công ty có giám đốc Đài Loan "mất tích" ra sao?

20/08/2019, 20:45

Sau hơn 8 ngày từ khi Ban lãnh đạo Công ty TNHH KaiYang Việt Nam bất ngờ “biến mất”, hôm nay (20/8) gần 2.500 công nhân đã trở lại làm việc.

img
Công nhân Công ty TNHH KaiYang trở lại làm việc trong ngày 20/8

Sáng 20/8, gần 2.500 cán bộ, công nhân Công ty TNHH KaiYang Việt Nam đã trở lại làm việc bình thường sau 8 ngày kể từ khi Ban lãnh đạo công ty bất ngờ dời đi không rõ lý do.

Đại điện Công đoàn Công ty TNHH KaiYang Việt Nam cho biết, người lao động các bộ phận trở lại làm việc từ 7h sáng nay 20/8, một số lao động nữ có con nhỏ dưới 12 tháng, lao động nữ mang thai làm việc từ 8h. Theo thống kê đến 8h30, tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc đạt 99%. Số còn lại là lao động xin nghỉ ốm, nghỉ phép.

Tất cả công nhân của Công ty TNHH KaiYang Việt Nam đi làm trở lại với tinh thần hào hứng, phấn khởi, khẳng định sẽ nỗ lực để vượt qua giai đoạn khó khăn, bảo đảm tiến độ giao hàng và bày tỏ mong muốn công ty hoạt động tốt để người lao động yên tâm và gắn bó lâu dài với công ty.

Cũng trong sáng 20/8, nhiều đối tác đã đến công ty TNHH KaiYang Việt Nam để liên hệ hợp tác, làm ăn.

img
99% công nhân đến Công ty TNHH KaiYang làm việc sau 8 ngày nghỉ việc

Trước đó, sáng 12/8, Ban lãnh đạo Công ty TNHH KaiYang Việt Nam (trụ sở tại 196 Hoàng Quốc Việt, quận Kiến An, TP Hải Phòng) bất ngờ “mất tích” khiến gần 2.500 công nhân hoang mang. Sau đó, chủ doanh nghiệp đã thương lượng chuyển nhượng lại Công ty cho đối tác.

Đến sáng ngày 19/8, Ban lãnh đạo mới Công ty TNHH KaiYang Việt Nam đã chính thức ra mắt và có buổi đối thoại với Công đoàn và toàn thể công nhân công ty về các vấn đề liên quan đến việc làm, quyền lợi người lao động.

Công ty TNHH KaiYang Việt Nam đã được Công ty TNHH H&S, một trong những đối tác và cũng là chủ đầu tư của KaiYang Việt Nam tiếp nhận lại

Tại buổi đối thoại, Ban lãnh đạo mới của Công ty TNHH KaiYang Việt Nam cam kết sẽ thanh toán trước 50% tiền lương tháng 7 và 10 ngày của tháng 8 cho người lao động trong tuần này, số còn lại thanh toán trong tuần sau (trước 31/8). Các chế độ khác, công ty thực hiện theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.