Làm báo cùng Giao thông

Lãnh đạo nên đi gì kiểm tra lũ?

13/10/2017, 08:39

Vừa đến công ty, Kính cận thấy chị em phụ nữ bâu vào cái máy tính bàn tán râm ran.

bi thu mac vay

Hình ảnh nữ Bí thư kiêm Chủ tịch phường mặc váy, đứng trên bè cho dân kéo khi đi thị sát mưa lũ tại Thanh Hóa gây xôn xao

Thấy nói đến váy áo, Kính cận bực mình góp ý, “mưa bão thế này chả lo làm xong việc sớm rồi về đón con cứ thời trang thời chiếc vớ va vớ vẩn. Chồng biết nó mắng cho”.

Chị tổ trưởng Công đoàn nghe thấy cãi ngay: “Chú đừng tưởng bọn chị đàn bà chỉ biết đến thời trang, đây là đang bàn chuyện thời sự. Chú không thấy dân mạng xúm vào nói chị Bí thư kiêm Chủ tịch xã ở Thanh Hóa mặc váy đi chống lũ, mưa ướt ngày thay 3 bộ quần áo đấy à?”.

À, tưởng chuyện gì, chuyện này đám anh hùng bàn phím hơi quá, chị ấy nói rõ đi chúc mừng ngày doanh nhân rồi đi chống lũ nên không kịp thay váy còn gì? Chả gì người ta cũng là phụ nữ, chả nhẽ bắt lội nước mà đi, mặc quần áo ướt không thay về ốm thì ai điều hành chỉ đạo chống lũ? - Kính cận bênh.

Chị kế toán bĩu môi: “Hôm trước, có anh nào đứng trên bè đi chống lũ oai như đại tướng, phía trước có ông kéo bè gù lưng nhìn thấy ngứa mắt. Thời đại nào rồi còn thế? Không đủ sức khỏe thì ở nhà, nước ngập quá thì ngồi lên bè mà chèo. Chứ người kéo, người đứng vểnh râu trông lại nhớ tác phẩm “người ngựa, ngựa người” của Nguyễn Công Hoan. Mấy lão kéo bè rõ nịnh thối”.

Thấy mấy chị em nhao nhao, anh Phó chánh văn phòng lập tức can thiệp: “Tôi đồng tình với chú Kính cận. Dù gì cũng sắp kỷ niệm ngày phụ nữ, phụ nữ đi bè có người kéo tôi ủng hộ. Làm lính mà để sếp nữ lội nước đến bụng đi cả ngày về ốm là có tội. Lấy ai làm lãnh đạo thay được. Nếu là tôi, tôi cũng sẵn sàng kéo bè cho sếp nữ đi thị sát. Nhưng nếu tôi là chị Bí thư kiêm chủ tịch xã thì tôi không bước lên bè. Tôi đi về luôn cho anh em, bà con khỏi suy nghĩ, khỏi bàn ra tán vào mất thời giờ vàng bạc. Các anh chị cũng giải tán, tập trung vào làm việc, không là tôi không chấm công hôm nay đâu đấy”.

Chị kế toán còn nói cố một câu khi quay về bàn làm việc: “Gì thì gì, lãnh đạo cấp nào thì cấp, trước khi đi kiểm tra lũ cũng nên tính phương án đi đứng cho hợp lý, kẻo chống lũ chả được mấy mà lại mất lòng dân. Trông phản cảm lắm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.