Thế giới

Lãnh đạo Nga bị tố giúp ông Trump thành Tổng thống?

10/11/2016, 04:53
image

Quan chức Mỹ nói Nga đã lũng đoạn bầu cử Mỹ và giúp Donald Trump giành chiến thắng.

2F78F14200000578-0-image-a-2_1450453042268

Quan chức Mỹ cho rằng chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đứng sau thao túng giúp ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Sputnik ngày 9/11 đưa tin, ngay sau khi ông Donald Trump chính thức thắng cử với 276 phiếu đại cử tri, cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga, ông Michael McPaul đã tố cáo Nga đứng sau lũng đoạn giúp ông Donald Trump giành chiến thắng.

Ông Michael McPaul cho rằng Tổng thống Nga Putin đã rất thành công trong việc "phá hỏng" cuộc bầu cử Mỹ và việc thao túng của ông đã giúp ông Donald Trump thắng cuộc một cách ngoạn mục.

"Putin đã can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng tôi và ông ta đã thành công", ông McPaul đăng trên Twitter của mình.

Trước đó, Mỹ đã không ít lần đổ lỗi cho Nga sau khi xảy ra vụ việc hệ thống thông tin mạng của Đảng Dân chủ và hệ thống mạng nước Mỹ nói chung bị tấn công.

Xem thêm video:

Washington sau đó đã gán cho Nga tội danh trộm cắp và phá hoại thông tin bầu cử nhằm giúp Donald Trump rộng đường thành tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, phía Nga đã bác bỏ hoàn toàn những suy diễn mà phía Mỹ đưa ra.

Cũng vào thời điểm trước khi cuộc bầu cử Mỹ diễn ra, ông Donald Trump và ông Putin cũng thường xuyên có những lời lẽ khen ngợi lẫn nhau trên báo chí.

Thậm chí, tỷ phú người Mỹ còn tỏ ra rất ngưỡng mộ và sẵn sàng hợp tác bất kể lĩnh vực nào với Nga. Đây chính là điểm tạo nên sự nghi ngờ lớn rằng chính Nga đã hỗ trợ Donald Trump thắng cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.