Điều tra

Lãnh đạo Nhật Cường Mobile bị Interpol truy nã đỏ

18/09/2019, 12:28

Ông Bùi Quang Huy nằm trong danh sách bị truy nã đỏ của Interpol vì trong quá trình bị khởi tố, điều tra đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

img
ASEANAPOL khai mạc lần thứ 39 tại Hà Nội

Tại buổi khai mạc Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39 diễn ra sáng nay (18/9), Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cho biết, sau khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy về tội “Buôn lậu” và “Trốn thuế” thì người này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

"Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã trong nước và quốc tế, đề nghị Interpol truy nã và được Interpol đưa Bùi Quang Huy vào truy nã đỏ”, Trung tướng Vệ nói và cho hay, để phục vụ quá trình điều tra vụ án, Việt Nam đã đề nghị các nước Asean phối hợp để truy nã, nếu bắt được Bùi Quang Huy sẽ trao trả về nước.

Liên quan vấn đề khủng bố trong nước và khu vực, theo Trung tướng Vệ, ở nước ta chưa xuất hiện khủng bố. Những vụ việc đã xảy ra trước đó tại Đồng Nai hay vụ nổ “gói quà” ở chung cư Linh Đàm (Hà Nội) chưa phải là khủng bố mà chỉ là do tư thù cá nhân. Các nước ASEAN cũng chưa đề nghị Việt Nam truy bắt đối tượng khủng bố. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Việt Nam không đề phòng.

“Mới chỉ có tội phạm hình sự, kinh tế trốn ở Việt Nam và chúng ta phối hợp với ASEANAPOL, Interpol bắt giữ”, Trung tướng Vệ nói.

Tại Hà Nội sáng nay, Hội nghị Tư lệnh cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL) lần thứ 39 chính thức được khai mạc. Tham dự hội nghị là các đại diện ban, ngành T.Ư; lãnh đạo Bộ Công an; đại diện Interpol; đại diện Hiệp hội ASEAN... và hơn 300 đại biểu cảnh sát 10 nước ASEAN.

Phát biểu trong buổi khai mạc, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, khu vực ASEAN đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có vấn đề an ninh, trật tự.

“Diễn biến của tội phạm xuyên quốc gia trong khu vực và tại từng nước thành viên vẫn rất phức tạp, chứa đựng nhiều yếu tố khó lường. Trong hoàn cảnh đó, hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của các nước ASEAN, trong đó có lực lượng cảnh sát là vô cùng quan trọng” - Đại tướng Tô Lâm nhận định.

Theo Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, hàng năm lực lượng cảnh sát các nước Asean phát hiện nhiều đối tượng phạm tội, bóc gỡ và triệt phá hàng loạt đường dây tội phạm xuyên quốc gia.

Hội nghị lần này cũng sẽ thống nhất việc bổ nhiệm Giám đốc Chương trình Kế hoạch và Giám đốc dịch vụ Cảnh sát, Ban Thư ký ASEANAPOL nhiệm kỳ 2020 - 2021 và thông qua tư cách quan sát viên ASEANAPOL.

Đồng thời, trong 3 ngày, 2 phiên họp toàn thể và các cuộc họp nhóm sẽ đưa ra thảo luận các vấn đề hợp tác trong phòng chống tội phạm ma túy, khủng bố, buôn bán vũ khí, mua bán người, lừa đảo trên biển, cướp biển, khủng bố, tội phạm tài chính, tội phạm ngân hàng, công nghệ cao...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.