Thời sự Quốc tế

Lãnh đạo phe đối lập: Sắp có nhiều “phong trào quân sự” ở Venezuela

03/05/2019, 09:44

Đây là phát ngôn của nhân vật chủ chốt phe đối lập ở Venezuela Leopoldo Lopez, người đang tị nạn tại ĐSQ Tây Ban Nha ở Caracas.

img
Đụng độ giữa người biểu tình ủng hộ phe đối lập và cảnh sát bảo vệ chính phủ ở Caracas ngày 30/4. Ảnh: BBC

Ông Lopez, người đang tị nạn trong Đại sứ quán (ĐSQ) Tây Ban Nha ở Caracas sau khi được lực lượng đối lập giải thoát khỏi quản thúc tại gia từ hồi đầu tuần, cho biết trong một tuyên bố ngày 2/5 rằng “rõ ràng có nhiều phong trào quân sự sắp diễn ra ở Venezuela”.

Ông này cũng cho biết việc gặp các chỉ huy và tướng lĩnh của quân đội Venezuela tại nhà riêng của mình trong thời gian bị quản thúc tại gia và cảnh báo rằng sắp tới có thể có “nhiều vụ đào tẩu quân sự như những gì diễn ra vào đầu tuần vừa qua”.

Từ Đại sứ quán Tây Ban Nha ở Caracas, ông Lopez còn nói rằng “sự kết thúc sẽ diễn ra trong vòng vài tuần tới”.

Ông Lopez và cựu Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido, người tự xưng là “Tổng thống lâm thời” của đất nước Nam Mỹ, đã lãnh đạo phe đối lập Venezuela trong cuộc nổi dậy công khai chống lại Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 30/4 vừa qua.

Ông Lopez, người sáng lập đảng cánh hữu Popular Will, cựu thị trưởng quận Chacao, đã bị bắt vào năm 2014 và bị quản thúc tại gia năm 2017 vì liên quan tới các cuộc biểu tình bạo lực chống chính quyền Caracas.

Theo hãng tin Sputnik, Madrid đã tuyên bố sẽ không giao nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela Leopoldo Lopez cho chính phủ Tổng thống Maduro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.